ผลของสัตว์เทียบกับโปรตีนจากพืชต่อมวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ สมรรถภาพทางกาย และภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยในผู้ใหญ่: เกณฑ์วิธีสำหรับการทบทวนอย่างเป็นระบบ ข้อความฉบับเต็ม

ถั่วเลนทิลเป็นพืชตระกูลถั่วทรงกลมขนาดเล็ก มีหลายสี เช่น แดง เหลือง ดำ น้ำตาล และเขียว อย่าประมาทคุณประโยชน์ทางโภชนาการโดยพิจารณาจากขนาดที่เล็ก ถั่วเลนทิลเป็นโปรตีนจากพืชที่เติมโปรตีนได้ 18 กรัมต่อถ้วยปรุงสุก ตามข้อมูลของ USDA Novella Lui เป็นนักโภชนาการที่ลงทะเบียนและเป็นนักเขียนด้านโภชนาการและสุขภาพ เธอหลงใหลในการสนับสนุนผู้อื่นในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับอาหารโดยการแบ่งปันเคล็ดลับที่นำไปใช้ได้จริงและง่ายต่อการปฏิบัติตาม Novella ผสมผสานความสนใจของเธอในการจัดหาโภชนาการตามหลักฐานเชิงประจักษ์และการศึกษาด้านสุขภาพด้วยอาหารและวัฒนธรรม ผ่านการสร้างเนื้อหาที่มุ่งเน้นผู้บริโภคสำหรับแบรนด์และสิ่งพิมพ์ ในฐานะนักชิมและนักเดินทางรอบโลก เธอชอบที่จะแสวงหารสชาติใหม่ๆ และสำรวจอาหารประเภทต่างๆ ในเวลาว่าง คุณจะพบว่าเธอกำลังมองหาอาหารอันล้ำค่าที่ซ่อนอยู่ และใช้เวลากลางแจ้งเดินป่าตามเส้นทางท้องถิ่น เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีความกังวลเกี่ยวกับระดับโลหะหนักในผงโปรตีนจากพืช อย่างไรก็ตาม นี่อาจไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลมากนัก การศึกษาวิจัยอิสระในเดือนสิงหาคม 2020 ในวารสาร Toxicology Reports9 พบว่าระดับของโลหะหนักในผงโปรตีนที่ทดสอบไม่สูงพอที่จะก่อให้เกิดอันตรายแม้ว่าจะบริโภคมากถึงสามมื้อต่อวันก็ตาม การศึกษาที่นำโดยนักวิจัยจาก Jean Mayer USDA Human Nutrition Research Center on Aging (การศึกษาที่นำโดยนักวิจัยจาก Jean Mayer USDA Human Nutrition Research Center on Aging (การศึกษาที่นำโดยนักวิจัยที่ Jean Mayer USDA Human Nutrition Research Center on Aging) มีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพโดยรวมดีขึ้นมีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพโดยรวมดีขึ้นเมื่ออายุมากขึ้น HNRCA) ที่ Tufts University และเผยแพร่เมื่อวันที่ 17 มกราคมใน The American Journal of Clinical Nutrition ส่วนผสมของผงโปรตีนนี้ รวมถึงถั่ว ทานตะวัน และฟักทอง เสริมด้วยไฟเบอร์พรีไบโอติก ผลไม้และผักชนิดผงเพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการ รสช็อกโกแลตเข้มข้นจากโกโก้แท้ แทนที่จะเป็นรสธรรมชาติอันลึกลับและโปรตีนจากพืชที่อัดแน่นไปด้วยพลังทำให้เกิดเป็นกรดอะมิโนที่สมบูรณ์

บทความนี้อ้างอิงจากรายงานวงในของเรา เรื่อง “การใช้ส่วนผสมโปรตีนจากพืชที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก” หากคุณสนใจที่จะอ่านรายงานของเราเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นมจากพืชและเนื้อสัตว์จากพืชในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา โปรดขอการสาธิตได้ฟรี คุณสามารถทำได้โดยจองการสาธิตหรือใช้แบบฟอร์มติดต่อของเรา เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าอุตสาหกรรมเนื้อสัตว์ในอัตราการผลิตจำนวนมากในปัจจุบันคือหนึ่งในผู้มีส่วนทำให้เกิดวิกฤตสภาพภูมิอากาศมากที่สุด หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมว่าเหตุใดการกินเนื้อสัตว์จึงไม่ดีต่อสิ่งแวดล้อม เรามีเนื้อหาที่ครอบคลุมให้คุณในบล็อกของเรา เนื้อหาด้านสุขภาพทั้งหมดบน goodfood.com มีไว้เพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้น และไม่ควรถือเป็นการทดแทนคำแนะนำทางการแพทย์ของแพทย์ของคุณเองหรือผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพอื่น ๆ หากคุณมีข้อกังวลเกี่ยวกับสุขภาพโดยทั่วไป คุณควรติดต่อผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพในพื้นที่ของคุณ ดูข้อกำหนดและเงื่อนไขของเว็บไซต์ของเราสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม แม้ว่าข้าวกล้องและข้าวป่าจะมีคาร์โบไฮเดรตเป็นหลัก แต่ก็มีโปรตีนในระดับที่เพียงพอ โดยอยู่ที่ประมาณ 4 กรัมต่อ 100 กรัม และยังเป็นแหล่งไฟเบอร์ชั้นดีอีกด้วย เต้าหู้หรือเต้าหู้นั้นได้มาจากถั่วเหลือง และเต้าหู้เพียง a hundred กรัมให้โปรตีน eight กรัม เต้าหู้มีความหลากหลายมากเนื่องจากสามารถปรุงได้หลายวิธี ทั้งการอบ การผัด ตลอดจนการผสมลงในซุปเพื่อให้มีเนื้อครีมมากขึ้นและมีโปรตีนสูงขึ้น

มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้โปรตีนจากพืชมีสุขภาพดีขึ้น แต่เหตุใดจึงยังไม่ชัดเจน เหตุผลที่เป็นไปได้อาจมาจากประเภทของกรดอะมิโนหรือส่วนประกอบต่างๆ ซึ่งมักพบในโปรตีนจากพืช โดยทั่วไปโปรตีนจากพืชจะมีกรดอะมิโนอาร์จินีนและซิสเตอีนสูงกว่า และมีกรดอะมิโนลิวซีนและฮิสทิดีนต่ำกว่า ทำไมเรื่องนี้ถึงสำคัญ? อาร์จินีนเชื่อมโยงกับการเผาผลาญที่ดีขึ้น และซีสเตอีนที่มีการดื้อต่ออินซูลินและความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นลดลง ในทางกลับกัน กรดอะมิโนลิวซีนและฮิสทิดีนซึ่งโดยทั่วไปพบในปริมาณที่มากกว่าในอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์ มีความเชื่อมโยงกับน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นและการดื้อต่ออินซูลินในการศึกษาในสัตว์ทดลอง แต่ลองพิจารณาเรื่องนี้ โปรตีนจากพืชยังเป็นแหล่งที่ดีของไฟโตเคมิคอลและสเตอรอลจากพืชอีกด้วย เป็นแหล่งสำคัญของธาตุเหล็กและสังกะสี เส้นใยและสารอาหาร เช่น แคลเซียม โพแทสเซียม แมกนีเซียม และโฟเลต มีไขมันต่ำ โดยเฉพาะไขมันอิ่มตัว และไม่มีคอเลสเตอรอล มีเหตุผลหลายประการที่ต้องทดแทนโปรตีนจากพืชเป็นโปรตีนจากสัตว์ โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ไม่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด ในขณะที่แหล่งโปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์และไข่ มี อย่างไรก็ตาม มีโปรตีนจากพืชบางชนิดที่ถือว่าครบถ้วน เช่น ควินัว ถั่วเหลือง และถั่วลันเตา ผงโปรตีนจากพืชอาจมีปริมาณโปรตีนเหมือนกับผงเวย์โปรตีน ถึงกระนั้น หลายๆ คนก็ชอบเพราะมันไม่มีแลคโตสเหมือนที่มักพบในปริมาณเล็กน้อยในเวย์ โปรตีนถั่วเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการใช้ผงโปรตีนจากพืช เนื่องจากมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายไม่สามารถผลิตได้เอง นอกจากนี้โปรตีนถั่วยังย่อยได้สูงเมื่อเทียบกับผงโปรตีนจากพืชชนิดอื่น

Plant protein is

ผัก เมล็ดพืช ถั่วเปลือกแข็ง พืชตระกูลถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง ถั่วเปลือกแข็งและถั่วแต่ละชนิดจะมีรสชาติที่เป็นธรรมชาติมากกว่า ไม่ได้หมายความว่าไม่ควรปรุงให้สุกดีหรือจับคู่กับส่วนผสมและเครื่องเทศอื่นๆ ในประเภทพืชตระกูลถั่วและถั่ว พันธุ์ที่มีปริมาณโปรตีนมากที่สุด ได้แก่ ถั่วเหลือง ถั่วแครนเบอร์รี่ ถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา ถั่วไต ถั่วขาว ถั่วลิมา และถั่วปินโต อาหารเหล่านี้ส่วนใหญ่ใช้ได้ดีกับซุปและสตูว์ แม้ว่าจะเป็นอาหารจานหลักหรือกับข้าวก็ตาม เมล็ดพืชและถั่วช่วยเพิ่มโปรตีนได้เช่นกัน และสามารถโรยหรือรวมกับอาหารอะไรก็ได้ หรือในกรณีของเมล็ดทานตะวันหรือเมล็ดสควอช ก็สามารถรับประทานแบบคั่วและทั้งเมล็ดเป็นของว่างได้ สำหรับถั่ว ควรรับประทานแบบคั่วจะดีกว่า โปรตีนสมบูรณ์ที่มี BCAAsPure Plant Protein สูง มีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด วาลีน ไอโซลิวซีน และลิวซีน คือ BCAA (กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง) กรดอะมิโนเหล่านี้พบได้ทั่วไปในกล้ามเนื้อ คุณคงไม่อยากพลาดมันอย่างแน่นอนเมื่อทานอาหารเสริมโปรตีนเพื่อการเล่นกีฬา ส่วนผสมจากพืชยังส่งเสริมผลลัพธ์ที่ต้องการอื่นๆ ในผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายอีกด้วย ตัวอย่างเช่น ส่วนผสมจากพืชบางชนิดอาจรวมอยู่ในสูตรเพื่อปกปิดรสชาติที่เข้มข้นซึ่งเกิดขึ้นระหว่างการแปรรูปถั่วเหลือง วิตามิน B12 และ D แคลเซียม สังกะสี เหล็ก และกรดไขมัน n-3 (โอเมก้า 3) สายโซ่ยาวก็ถูกรวมเข้าด้วยกันเพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการของโปรตีนจากพืช มีการเติมสารต้านอนุมูลอิสระเพื่อลดกลิ่นหืนระหว่างการเก็บรักษา กรดอินทรีย์และฟอสเฟตใช้เพื่อยืดอายุการเก็บ ดำเนินไปโดยไม่บอกกล่าว แต่คุณควรหลีกเลี่ยงการใช้ผงโปรตีนที่ทำจากอาหารที่คุณแพ้ นอกจากนี้ หากคุณแพ้ถั่วลิสง อาจเป็นไปได้ว่าคุณอาจมีปฏิกิริยาต่อโปรตีนถั่วได้เช่นกัน ถั่วลิสงและถั่วเป็นทั้งพืชตระกูลถั่ว และบางคนที่แพ้ถั่วลิสงก็มีปฏิกิริยาต่อถั่วเช่นกัน ดังที่พบในการศึกษาแบบสำรวจในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. ผู้ที่แพ้แลคโตสจำนวนมากจะพบผลข้างเคียงที่ไม่สบายทางเดินอาหาร เช่น ท้องอืดหรือท้องเสีย เมื่อบริโภคเวย์โปรตีนชนิดผงเนื่องจากมีแลคโตสในปริมาณเล็กน้อย โปรตีนจากพืชไม่มีแลคโตส ดังนั้นจึงอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับบางคน เช่นเดียวกับถั่วเหลือง โปรตีนถั่วอาจให้ประสิทธิผลเท่ากับเวย์โปรตีนทั้งในด้านขนาดและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ แม้ว่าจะไม่ใช่โปรตีนที่สมบูรณ์ก็ตาม นี่เป็นผลลัพธ์ที่พบในการศึกษาขนาดเล็กในเดือนมกราคม 2019 ที่ตีพิมพ์ใน Sports5 และการศึกษาขนาดใหญ่ในเดือนมกราคม 2015 ใน วารสารสมาคมโภชนาการการกีฬานานาชาติ6

สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าพืชก็มีสารอาหารที่เป็นประโยชน์อื่นๆ เช่นกัน อาหารจากพืชอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพอื่นๆ ตัวอย่างเช่น ไฟเบอร์พบได้ในอาหารจากพืชเท่านั้น และมีความสำคัญต่อการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด สุขภาพของหัวใจ และลดปริมาณไขมันอิ่มตัว เนื่องจากผู้ที่เป็นโรคไตมักเป็นโรคเบาหวานและ/หรือโรคหัวใจ อาหารจากพืชจึงสามารถช่วยให้คุณรักษาระดับสำหรับภาวะอื่นๆ เหล่านี้ให้อยู่ในระดับที่ดีต่อสุขภาพได้ ร่างกายอาจต้องการกรดอะมิโนต่างกันในเวลาที่ต่างกัน หลายคนเชื่อว่าอาหารควรมีแหล่งโปรตีนครบถ้วนซึ่งประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งเก้าชนิด การมีกรดอะมิโนที่สมดุลสามารถสร้างกล้ามเนื้อและช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวจากการออกกำลังกายได้อย่างรวดเร็ว การทำความเข้าใจความแตกต่างระหว่างโปรตีนจากพืชและจากสัตว์เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ที่ต้องการให้แน่ใจว่าอาหารที่พวกเขารับประทานนั้นดีต่อสุขภาพ

Botulinum และจุลินทรีย์ที่เน่าเสีย เช่น แบคทีเรียกรดแลคติค ยีสต์ และเชื้อรา อาจถูกนำเข้าสู่โปรตีนจากพืชที่มีวัตถุดิบที่ปนเปื้อน วัสดุหรือในสภาพแวดล้อมการประมวลผลที่ถูกสุขลักษณะไม่ดี จุลินทรีย์เหล่านี้สามารถเจริญเติบโตได้หากผลิตภัณฑ์ได้รับการจัดการและจัดเก็บภายใต้สภาวะที่ไม่เหมาะสม S. Botulinum และ Bacillus cereus อาจผลิตสารพิษที่คงความร้อนได้ซึ่งสามารถอยู่รอดได้แม้จะผ่านการบำบัดด้วยความร้อนสูงก็ตาม C. โบทูลินัม มีการแพร่กระจายอย่างแพร่หลายในดินและตรวจพบในพืช เนื้อสัตว์ที่คล้ายคลึงกันจากพืชให้ความต้องการทางโภชนาการสำหรับการเจริญเติบโตของ C. ผงโปรตีนจากพืชมีประโยชน์อย่างยิ่งในการบรรลุเป้าหมายโปรตีนของคุณ แต่การใช้ผงโปรตีนเป็นแหล่งโปรตีนหลักสามารถนำไปสู่การรับประทานอาหารที่ไม่สมดุลได้ ในฐานะที่เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร พวกเขาควรจะเป็นเช่นนั้น—เป็นอาหารเสริมสำหรับรูปแบบการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพโดยรวมซึ่งรวมถึงมื้ออาหารและของว่างเป็นประจำ นี่คือจุดที่ผงโปรตีนจากพืชมีประโยชน์ ด้วยรสชาติที่หลากหลาย พวกมันสามารถเพิ่มความสนใจให้กับอาหารของคุณและช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการออกกำลังกาย

ถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง พืชตระกูลถั่ว และเมล็ดพืชอยู่ในอันดับต้นๆ เนื่องจากมีโปรตีนมาก (มาก) ผัก เช่น เห็ด ผักคะน้า บรอกโคลี และหน่อไม้ฝรั่ง ก็มีโปรตีนเช่นกัน ข้าวบาร์เลย์ เจีย ข้าวฟ่าง ควินัว สเปลท์ และข้าวสาลีก็เช่นกัน ในทางกลับกัน แหล่งที่มาของพืชประกอบด้วยเส้นใยและเอนไซม์ที่ช่วยย่อยอาหารอย่างแข็งขัน คนส่วนใหญ่สามารถทนต่อพืชส่วนใหญ่ได้ดี และหากคุณเลือกทั้งต้นแทนผง คุณก็หลีกเลี่ยงสารเติมแต่งที่เป็นอันตรายได้เช่นกัน ในปี 2013 วารสาร Academy of Nutrition and Dietetics ได้ตีพิมพ์ผลการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดจนถึงปัจจุบัน โดยเปรียบเทียบการบริโภคสารอาหารของผู้ที่ไม่ใช่มังสวิรัติ ผู้ทานมังสวิรัติ และผู้ที่รับประทานเจมากกว่า 71,000 ราย ผลการศึกษาพบว่าโดยเฉลี่ยแล้ว ผู้ที่เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาทจะได้รับโปรตีนมากกว่าที่พวกเขาต้องการทุกวันถึง 70 เปอร์เซ็นต์ (70 กรัมบวกกับกรัม) ในขณะที่ผู้ที่ไม่ใช่มังสวิรัติจะได้รับโปรตีนมากกว่านั้น (เกือบ 80 กรัม)

เวย์จัดเป็นโปรตีนสมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่ามีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่เพียงพอ ร่างกายไม่สามารถสร้างกรดอะมิโนจำเป็นได้ ดังนั้นจึงต้องได้รับจากแหล่งอาหาร นอกจากโปรไฟล์กรดอะมิโนของเวย์แล้ว ยังย่อยได้ง่ายกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งโปรตีนจากพืช โดยทั่วไปสิ่งนี้ถือเป็นจริงสำหรับแหล่งโปรตีนจากสัตว์เมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งอาหารจากพืช ตามที่เราได้ระบุไว้ โปรตีนจากพืชและโปรตีนจากสัตว์มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน นอกเหนือจากกรดอะมิโนแล้ว โปรตีนจากพืชและสัตว์ยังมีแร่ธาตุและสารอาหารที่แตกต่างกันอีกด้วย โปรตีนจากพืชมักเต็มไปด้วยสารอาหาร เส้นใยอาหาร และสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งทั้งหมดนี้ดีต่อสุขภาพของคุณ สามารถช่วยลดความเสี่ยงของโรคเดียวกับที่เชื่อกันว่าเนื้อแดงเพิ่มความเสี่ยง โปรตีนจากสัตว์ช่วยเพิ่มคุณค่าอาหารของคุณด้วยวิตามินบี 12 วิตามินดี และสังกะสี ซึ่งล้วนมีประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณด้วย ข้อดีประการหนึ่งของโปรตีนจากสัตว์คือเป็นแหล่งที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าโปรตีนดังกล่าวให้กรดอะมิโนจำเป็น 9 ชนิดที่ร่างกายของเราไม่สามารถสร้างได้ ตามข้อมูลของ Cedars-Sinai แต่แหล่งที่มาของพืชหลายแห่งก็เป็นไปตามเกณฑ์นี้เช่นกัน ต่อไปนี้เป็นประโยชน์บางประการในการลดการบริโภคเนื้อสัตว์และเติมโปรตีนจากพืช ผู้เขียนสรุปว่าผลกระทบของอาหารทั้งมื้ออาจมีความเกี่ยวข้องมากกว่าผลกระทบของแหล่งโปรตีน และโปรตีนจากสัตว์สามารถบริโภคเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่สมดุลได้ มีการรับประกันการศึกษาขนาดใหญ่และระยะยาวในผู้ป่วยโรคเบาหวาน

กรดอะมิโนที่อันตรายที่สุดน่าจะเป็นเมไทโอนีน หนูที่รับประทานอาหารที่มีเมไทโอนีนสูงจะเกิดความวิตกกังวล และเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ การรับประทานอาหารที่มีเมไทโอนีนน้อยจะช่วยชะลอความแก่และส่งเสริมสุขภาพ ใช่แล้ว พืชมีเมไทโอนีนน้อยกว่าสัตว์ เนื้อหมู ไก่ และเนื้อวัวมีเมไทโอนีนสูง ผลไม้ เห็ด และบรอกโคลีมีเมไทโอนีนต่ำ แฮมสุกหนึ่งชิ้นมีปริมาณเมไทโอนีนเท่ากับแอปเปิ้ล 1,100 ผล แม้ว่าในทางเทคนิคแล้วจะเป็นเมล็ดพืช แต่ควินัวมักถูกเรียกว่าโฮลเกรนและสามารถใช้แทนธัญพืชอื่นๆ เช่น ข้าวและพาสต้าได้ ควินัวปรุงสุกหนึ่งถ้วยมีโปรตีน eight กรัมและเส้นใยอาหาร 5 กรัม ตามที่ Harvard T.H. การทานวีแกนหรือมังสวิรัติต้องมีการวางแผนบางประการ อย่างไรก็ตาม ด้วยอาหารจากพืชที่มีโปรตีนเป็นหลัก ผู้ที่หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์จากสัตว์ก็สามารถรับประทานอาหารที่สมดุลซึ่งจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและลดความเสี่ยงต่อโรคบางชนิดได้ ผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติควรรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักให้หลากหลายเพื่อให้ได้รับกรดอะมิโนตามที่ต้องการ ซึ่งรวมถึงอาหารที่มีโปรตีนสูง เช่น เต้าหู้ เทมเป้ ถั่วเลนทิล ถั่ว เมล็ดพืช และควินัว

ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองเหล่านี้ยังมีแคลเซียมและธาตุเหล็กในปริมาณที่ดี ซึ่งทำให้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ทดแทนผลิตภัณฑ์นมได้ดีต่อสุขภาพ สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือความเสี่ยงด้านสุขภาพเหล่านี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการรับประทานปลาหรือเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน เช่น ไก่งวงและไก่ (24) การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักอาจเป็นประโยชน์ต่อการจัดการระดับน้ำตาลในเลือด การศึกษาเชิงสังเกตหลายชิ้นแสดงให้เห็นว่าอาหารเหล่านี้มีประโยชน์ทั้งในการรักษาและป้องกันโรคเบาหวานประเภท 2 (13) โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับกระบวนการที่สำคัญ เช่น การทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน กระบวนการของเซลล์ โครงสร้างของเซลล์ และการเจริญเติบโต และอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องบริโภคโปรตีนให้เพียงพอในแต่ละวัน (1)

การศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่าการรวมระดับโปรตีนที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยในอาหารช่วยปรับปรุงสัญญาณของสุขภาพกล้ามเนื้อ เช่น มวลไร้ไขมันและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อควอดริเซ็ปส์ นักวิจัยตั้งข้อสังเกตว่าปริมาณโปรตีนมีความสำคัญมากกว่าโปรตีนชนิดนี้ โดยทั่วไปแล้ว ผงโปรตีนจากพืชจะมีรสชาติ เช่นเดียวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่มีจำหน่ายใน Kinetica ซึ่งมีรสช็อกโกแลตหรือวานิลลา เนื่องจากโปรตีนจากพืชมีส่วนผสมของโปรตีนหลายชนิด จึงสามารถเปลี่ยนแปลงรสชาติได้ เราได้ทำงานอย่างหนักเพื่อปกปิดสิ่งนี้เพื่อให้โปรตีนจากพืชของเราสามารถยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับกลุ่มเวย์เวย์ของเรา แนวโน้มของผู้บริโภคแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภค โดยเฉพาะผู้ที่เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาท เปิดใจรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนม นอกจากนี้ ความสนใจของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องในการปรับปรุงรสชาติและโภชนาการเผยให้เห็นโอกาสอีกประการหนึ่งสำหรับผู้ผลิต โปรตีนเป็นหนึ่งในห้ากลุ่มอาหารที่ประกอบขึ้นเป็นอาหารที่สมดุล เป็นสิ่งสำคัญสำหรับร่างกายของเราในการทำงานและรักษาสุขภาพให้แข็งแรง มีประโยชน์มากมายภายในร่างกายของเราที่ช่วยให้ทำงานได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ แม้ว่าโปรตีนจะมีอยู่ในทุกส่วนของร่างกายของเรา ตั้งแต่กล้ามเนื้อไปจนถึงเส้นผม แต่ร่างกายของเราไม่ได้กักเก็บโปรตีนไว้ ซึ่งหมายความว่าเราต้องบริโภคมันในอาหารของเรา

นักกีฬาหลายคนหันมารับประทานเวย์โปรตีนเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ โปรตีนประเภทนี้จะทำให้ร่างกายสลายและดูดซึมได้ง่ายกว่า ซึ่งทำให้เวย์ได้เปรียบกว่าแหล่งอื่นๆ เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ และผัก ใครๆ ก็บริโภคผงโปรตีนจากพืชได้ โดยทั่วไป คนที่รับประทานอาหารวีแกนหรืออาหารจากพืช หรือผู้ที่หลีกเลี่ยงนมหรือแพ้แลคโตสจะใช้ผงโปรตีนจากพืช ควินัวเป็นเมล็ดพืชและคุณจะพบพันธุ์สีขาว สีแดง สีดำ หรือแบบผสม ควินัว 100 กรัม (น้ำหนักปรุงสุก) จะให้โปรตีนเกือบ four กรัม แต่ยังเรียกอีกอย่างว่าโปรตีนสมบูรณ์ซึ่งหมายความว่ามีกรดอะมิโนทั้งหมด 22 ชนิด ทำให้เป็นควินัว ทางเลือกที่ดีสำหรับคาร์โบไฮเดรต เช่น ข้าวและคูสคูส ค้นพบแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุดเพื่อเพิ่มการบริโภคของคุณในฐานะวีแกน รวมถึงถั่ว เต้าหู้ ควินัว ถั่วและเมล็ดพืช ธัญพืชและผัก

อย่างไรก็ตาม แหล่งโปรตีนแต่ละแหล่งไม่เหมือนกัน โปรตีนจากสัตว์และพืชมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญหลายประการ ไม่สำคัญว่าคุณเลือกโปรตีนจากสัตว์หรือพืชหรือไม่? สิ่งสำคัญที่ต้องทราบคือพืชมีปริมาณโปรตีนต่ำกว่าแหล่งจากสัตว์ และมีแนวโน้มที่จะมีแคลอรี่หนาแน่นน้อยกว่า ดังนั้นคุณอาจต้องกินมากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการในแต่ละวัน ด้วยเหตุนี้ ผู้คนจึงหันมาหาผลิตภัณฑ์เฉพาะทางมากขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับโปรตีนในปริมาณที่ต้องการเพื่อให้รู้สึกดีที่สุด ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าโปรตีนจากสัตว์ (ปอนด์ต่อปอนด์) มีคุณภาพเหนือกว่าโปรตีนจากพืชอย่างเห็นได้ชัด

ถั่วเหลือง ควินัว บักวีต และสาหร่ายเกลียวทองเป็นตัวอย่างของอาหารที่ถือว่าครบถ้วนในแง่ของโปรตีน อาหารวีแกนบางชนิดเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีแต่ไม่ได้มีกรดอะมิโนครบถ้วน ดังนั้นการรวมเข้าด้วยกันจึงเป็นทางเลือกที่ดี จากนั้น นักวิจัยได้เปรียบเทียบอาหารของผู้หญิงที่ไม่มีโรคเรื้อรัง 11 โรคหรือสูญเสียสมรรถภาพทางกายหรือสุขภาพจิตไปมาก กับอาหารของผู้หญิงที่เป็นโรคดังกล่าว ผู้หญิงที่กินโปรตีนจากพืชมากขึ้น ซึ่งในปี 1984 ถูกกำหนดให้เป็นโปรตีนที่ได้จากขนมปัง ผัก ผลไม้ พิซซ่า ซีเรียล ขนมอบ มันบด ถั่ว ถั่วต่างๆ เนยถั่ว และพาสต้า มีแนวโน้มมากกว่าร้อยละ forty six มีสุขภาพแข็งแรงในปีต่อ ๆ ไป อย่างไรก็ตาม ผู้ที่บริโภคโปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อวัว ไก่ นม ปลา/อาหารทะเล และชีส มีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพที่ดีน้อยลง 6 เปอร์เซ็นต์เมื่ออายุมากขึ้น รายงานใน Clinical Nutrition พบว่าไม่มีความแตกต่างที่มีนัยสำคัญในการสลายโปรตีนของกล้ามเนื้อหรือการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อระหว่างเคซีนและผงถั่วเหลือง ในขณะที่การศึกษาในวารสาร Journal of the International Society of Sports Nutrition ฉบับเดือนมีนาคม 2021 พบว่าเมื่อนักฟุตบอลเพิ่มปริมาณโปรตีนที่ตนได้รับเป็น 1.5 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวันโดยใช้เวย์หรือโปรตีนจากถั่วเหลือง ทั้งคู่ก็ทำได้ดีพอๆ กันที่ ช่วยรักษาความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและความอดทนในระหว่างการฝึกซ้อมรวมถึงการลดระดับความรุนแรงของกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกาย ประกอบด้วยกรดอะมิโนซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน 20 ชนิด ในจำนวนนี้ร่างกายไม่สามารถสร้างได้ 9 ชนิดและต้องได้รับจากการรับประทานอาหาร กรดอะมิโนเหล่านี้เป็นกรดอะมิโนที่จำเป็น และการมีอยู่/ไม่มีจะเป็นตัวกำหนดคุณภาพของแหล่งโปรตีน การศึกษาใหม่ชี้ว่าสตรีวัยกลางคนที่รับประทานอาหารที่มีโปรตีนจากพืชสูงอาจมีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพที่ดีเมื่ออายุมากขึ้น เมื่อเทียบกับสตรีวัยกลางคนที่บริโภคเนื้อสัตว์มาก ผงโปรตีนจากพืชเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ทำจากแหล่งพืชต่างๆ และทำหน้าที่เป็นแหล่งโปรตีนเข้มข้น ออกแบบมาสำหรับบุคคลที่ชอบรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก รวมถึงผู้ที่เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาท หรือผู้ที่อาจมีข้อจำกัดด้านอาหารที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์จากสัตว์

เทคนิคการกรองและ/หรือการจำแนกอากาศ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นส่วนหนึ่งของเทคนิคการสกัดโปรตีนแห้งแบบใหม่ ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในการเตรียมเส้นใยหรือเศษส่วนที่มีโปรตีนสูง แม้ว่าผลผลิตโปรตีนจะสูง แต่ก็ใช้พลังงานมากกว่าการสกัดโปรตีนแบบเปียก นอกจากนี้ ข้อเสียของกระบวนการเหล่านี้ยังรวมถึงการมีสิ่งเจือปนและการรวมตัวกันของอนุภาค (7) Dana Ellis Hunnes, PhD, MPH, RD กล่าวว่า “ในความเป็นจริง ความแตกต่างที่ครั้งหนึ่งเคยคิดว่าจะทำให้โปรตีนจากพืชใช้ประโยชน์ได้น้อยลง เป็นที่เข้าใจกันว่าไม่ได้มีความสำคัญขนาดนั้น” โปรตีนเหล่านี้ยังมาพร้อมกับคุณประโยชน์เพิ่มเติม ซึ่งเราจะพูดถึงกันต่อไป โชคดีที่การวิจัยแสดงให้เห็นว่ามีความแตกต่างเล็กน้อยระหว่างโปรตีนจากพืชและสัตว์ในแง่ของวิธีที่ร่างกายของเรานำไปใช้ ไม่จำเป็นต้องเข้าใจว่าการบริโภคโปรตีนให้เพียงพอนั้นสำคัญเพียงใด โดยทั่วไปแล้ว ควรได้รับแคลอรี่ในแต่ละวันระหว่าง 10 ถึง 35 เปอร์เซ็นต์ เมล็ดโปรตีนสูง เช่น เมล็ดเจีย เมล็ดป่าน เมล็ดแฟลกซ์ และเมล็ดทานตะวัน สามารถเติมลงในอะไรก็ได้ เช่น โยเกิร์ต สมูทตี้ หรือสลัด ทำให้ง่ายต่อการรวมเข้ากับอาหารของคุณ

เนื่องจากจำนวนคนที่เพิ่มพลังให้กับโปรตีนจากพืชยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ความสนใจในการทำความเข้าใจคุณภาพของพวกเขาก็เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน มีประสิทธิภาพเท่ากับโปรตีนจากสัตว์หรือไม่? แม้ว่าอาหารจากพืชทั้งหมดจะมีโปรตีนอยู่บ้าง แต่แหล่งที่มีโปรตีนมากที่สุดคือพืชตระกูลถั่ว (ถั่วชิกพี ถั่วเลนทิล ถั่วดำ) ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช ประโยชน์สูงสุดประการหนึ่งของโปรตีนจากพืชคือการเพิ่มเส้นใย ซึ่งจำเป็นต่อการลดน้ำหนัก/บำรุงรักษา สุขภาพของลำไส้ และการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด อาหารจากพืชยังประกอบด้วยสารอาหารที่จำเป็นจำนวนหนึ่ง รวมถึงคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ใยอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุ ด้วยผงโปรตีนจากพืช คุณมักจะพบส่วนผสมของโปรตีนต่างๆ ในผลิตภัณฑ์ที่ทำจากโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ โปรตีนที่ไม่สมบูรณ์จะมีกรดอะมิโนจำเป็นอย่างน้อยหนึ่งตัวจากทั้งหมดเก้าตัวที่ต่ำกว่าเล็กน้อย ดังนั้นโปรตีนอื่นๆ ที่สูงกว่าในกรดอะมิโนเหล่านั้นจึงมักถูกเติมเพื่อให้แน่ใจว่ามีโปรไฟล์โปรตีนที่สมบูรณ์

ฮิวจ์อธิบายว่า PDCAAS ถูกนำมาใช้ตั้งแต่องค์การอาหารและเกษตรกรรมและองค์การอนามัยโลกแห่งสหประชาชาติตีพิมพ์ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2534 “นี่เป็นวิธีแรกที่นำแนวคิดของการเปรียบเทียบกรดอะมิโนในอาหารที่มีโปรตีนมาอ้างอิงจริงๆ รูปแบบ การแก้ไขความสามารถในการย่อยได้ และให้คะแนน ข้อดีอย่างหนึ่งของวิธีนี้ก็คือ ช่วยให้คุณสามารถดูส่วนผสมต่างๆ และส่วนประกอบต่างๆ เข้าด้วยกันด้วยคะแนนได้อย่างไร” ฮิวจ์กล่าว เธอรายงานว่า FDA ใช้ PDCAAS เป็นครั้งแรกสำหรับการติดฉลากโภชนาการในปี 1993 และกฎระเบียบการติดฉลากที่เผยแพร่เมื่อเร็วๆ นี้ในเดือนพฤษภาคม 2016 ซึ่งรวมถึงการติดฉลากข้อมูลโภชนาการที่ได้รับการแก้ไข ยืนยันว่าจะยังคงใช้ PDCAAS สำหรับการติดฉลากโภชนาการ โปรตีนทั้งหมดประกอบด้วยส่วนประกอบที่เรียกว่ากรดอะมิโน เราไม่ได้กักเก็บกรดอะมิโน และมีกรดอะมิโนอยู่เก้าชนิดที่ร่างกายเราไม่สามารถสร้างได้ (ฮิสติดีน ไอโซลิวซีน ลิวซีน ไลซีน เมไทโอนีน ฟีนิลอะลานีน ทรีโอนีน ทริปโตเฟน และวาลีน) ดังนั้นเราจึงมีความจำเป็นอย่างต่อเนื่องที่จะต้องได้รับกรดอะมิโนเหล่านี้จากแหล่งอาหารของเรา . ไม่ได้หมายความว่าเราต้องกำจัดสเต็กหรือพาร์เมซานชีสออกจากอาหารของเรา หรือกลายเป็นวีแก้น แม้ว่านั่นจะเป็นทางเลือกที่บางคนอาจปรารถนาก็ตาม การศึกษาพบว่าการรับประทานอาหารที่มาจากสัตว์ประมาณสองมื้อต่อวันสามารถดีต่อสุขภาพและยั่งยืนได้ นั่นอาจหมายถึงโยเกิร์ตหนึ่งถ้วยบวกกับไก่หรือปลา three ถึง four ออนซ์ เหตุผลหนึ่งที่มีความสับสนมากในหัวข้อนี้เกี่ยวข้องกับกรดอะมิโน โปรตีนเป็นกลุ่มของกรดอะมิโน 20 ชนิด ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของกล้ามเนื้อ ส่วนประกอบอื่นๆ ของร่างกาย ฮอร์โมน แอนติบอดี และเอนไซม์ที่ควบคุมการเผาผลาญของเรา ร่างกายของเราไม่สามารถสร้างกรดอะมิโนเก้าชนิดนี้ได้และเรียกว่าจำเป็นเพราะเราจำเป็นต้องได้รับจากอาหารของเรา ความแตกต่างในการดูดซึมมีน้อย โดยทั่วไปจากพืชจะต่ำกว่าจากสัตว์ประมาณ 10 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ และจะเป็นที่น่ากังวลหากอาหารของเรามีโปรตีนไม่เพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการ — ประมาณ zero.8 กรัมต่อน้ำหนักตัวกิโลกรัม หรือประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ ของแคลอรี่ในแต่ละวัน

แม้ว่าดูเหมือนจะไม่มีอะไรต้องกังวลมากนัก เนื่องจากความแตกต่างในการดูดซึมเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์จากสัตว์มีเพียงประมาณ 10 ถึง 20%8 เท่านั้น “ถ้าคุณกินอาหารเหล่านี้เป็นประจำ คุณจะรู้สึกมีแก๊สน้อยลงเมื่อเวลาผ่านไป” แมคเฟอร์สันกล่าวเสริม “มีตัวเลือกอาหารวีแก้นจำนวนนับไม่ถ้วนที่มีราคาไม่แพงมาก” Preiato กล่าวโดยยกตัวอย่างอาหาร เช่น ผลไม้ ผัก ธัญพืช พืชตระกูลถั่ว และเต้าหู้ “มุ่งเน้นไปที่การซื้ออาหารที่ทำจากพืชซึ่งมีการแปรรูปน้อยที่สุด เนื่องจากโดยปกติแล้วจะช่วยลดต้นทุนได้อย่างมาก” เขากล่าวเสริม แม้ว่าโปรตีนจะเป็นสารอาหารที่จำเป็น แต่การศึกษาพบว่าผู้ที่บริโภคเนื้อแดงและเนื้อขาวในปริมาณมากมีความเสี่ยงที่จะเกิดคอเลสเตอรอลสูงและความดันโลหิตสูง6 มากขึ้น

แตกต่างจากตัวเลือกโปรตีนจากพืชอื่นๆ ซึ่งอาจเป็นผงแป้งและดื่มยาก โปรตีนจากพืชของ Ascent เป็นส่วนผสมที่ลงตัวที่ทั้งอร่อยและนุ่มนวล โปรตีนจากพืชช็อกโกแลตของเราผลิตจากแหล่งอาหารที่แท้จริง ผสมกับน้ำ นมอัลมอนด์ หรือสมูทตี้ได้อย่างลงตัว โปรตีนจากพืชของเรามีความหนากว่าโปรตีนอื่นๆ เล็กน้อย ดังนั้นเราขอแนะนำให้ผสมโปรตีนจากพืชกับของเหลว 12-14 ออนซ์เพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสที่สมบูรณ์แบบ โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่จำเป็นซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเจริญเติบโต การซ่อมแซม และการบำรุงรักษาของร่างกาย ประกอบด้วยกรดอะมิโนซึ่งเป็นส่วนประกอบของเนื้อเยื่อ เอนไซม์ ฮอร์โมน และโมเลกุลอื่นๆ ในร่างกาย ผู้หญิงที่รวมอยู่ในการศึกษานี้มีอายุระหว่าง 38 ถึง 59 ปี และมีสุขภาพที่ดีเมื่อเริ่มการศึกษา และพบว่าผู้ที่บริโภคโปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อวัว ไก่ นม ปลา และชีส มากกว่านั้นลดลง 6% มีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพที่ดีเมื่ออายุมากขึ้น โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโน และโปรตีนจากพืชของ Klr.Fit มีโปรไฟล์กรดอะมิโนที่อุดมไปด้วย โดยเพิ่ม BCAA 500 มก.

เพื่อส่งเสริมสุขภาพที่ดีของเรา ซึ่งเป็นช่วงที่เรามีสุขภาพที่ดี เราต้องบำรุงด้วยสารอาหารรองและสารอาหารรองที่เหมาะสม คิวโปรตีน โปรตีนสนับสนุนการทำงานและการเจริญเติบโตของเซลล์ ตลอดจนช่วยป้องกันกล้ามเนื้อลีบ ผลของการแก่ชรา และโรคเรื้อรังต่างๆ ที่ Abbot’s เราเชื่อว่าโปรตีนเป็นรากฐานของสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี และโปรตีนจากพืชเป็นวิธีที่สะอาดและมีคุณค่าทางโภชนาการในการบรรลุเป้าหมายด้านโปรตีนของเรา ซึ่งแตกต่างกันไปในแต่ละคนขึ้นอยู่กับระดับกิจกรรมและเป้าหมายด้านสุขภาพ เพื่อให้เรื่องสับสนยิ่งขึ้น ไม่มีคำจำกัดความที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางสำหรับคำว่า “โปรตีนคุณภาพสูง” ตามที่ Hughes กล่าว ซึ่งกล่าวว่าไม่มีคำจำกัดความตามกฎระเบียบ แม้ว่าคะแนนกรดอะมิโนที่แก้ไขการย่อยได้ของโปรตีน (PDCAAS) สำหรับโปรตีนทางเลือกที่ USDA ที่กำหนดไว้สำหรับมาตรฐานสำหรับโครงการอาหารกลางวันของโรงเรียนคืออย่างน้อย zero.eight (ดูตารางที่ 1 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PDCAAS) เธอยังกล่าวอีกว่าไม่มีคำจำกัดความของ FDA หรือหน่วยงานกำกับดูแลอื่นๆ สำหรับ “โปรตีนสมบูรณ์” ก่อนที่จะเจาะลึกถึงส่วนผสมโปรตีนที่เฉพาะเจาะจง จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเข้าใจความสามารถในการทำกำไร ตัวขับเคลื่อน และอุปสรรคเบื้องต้นที่ส่งผลต่อตลาดโปรตีนจากพืช คุณสามารถเตรียมอาหารที่มีโปรตีนสูงจากพืชได้จากเทมเป้ เนื่องจากทำจากถั่วทั้งชิ้นที่ทำให้นิ่มผ่านกระบวนการหมัก เทมเป้มีเนื้อสัมผัสและสัมผัสที่เข้มข้นซึ่งตัดกับเต้าหู้ ตัวอย่างเช่น เทมเป้สามารถทำจากถั่วมุง การ์บันโซ และถั่วดำ จากข้อมูลของ USDA ควินัวปรุงสุกหนึ่งถ้วย (185 กรัม) มีโปรตีน 8 กรัม คาร์โบไฮเดรต 39 กรัม และไขมัน three.fifty five กรัม

เช่นเดียวกับอาหารเสริมอื่นๆ อย่าลืมตรวจดูว่าผงโปรตีนชนิดใดชนิดหนึ่งผ่านการทดสอบในห้องปฏิบัติการก่อนตัดสินใจซื้อหรือไม่ ระวังผงที่ไม่มีส่วนผสมเฉพาะระบุไว้ที่ด้านหลังของบรรจุภัณฑ์ นี่เป็นแนวทางปฏิบัติที่น่าสงสัยที่ผู้ผลิตอาหารเสริมบางรายชอบใช้ และอาจส่งผลให้คุณเสริมด้วยผลิตภัณฑ์ที่น้อยกว่าอุดมคติ โดยทั่วไปแล้วจะรับประทานได้ง่ายในกระเพาะ ช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาเรื่องการย่อยอาหารสามารถรับประทานได้สะดวก อย่างไรก็ตาม บางคนอาจพบว่ารสชาติของมันน่ารับประทานน้อยกว่าตัวเลือกที่เน้นพืชชนิดอื่นๆ

ฉันเป็นโรคหลอดเลือดในสมองและได้ขี่ Ironman 70.3 สำเร็จแล้ว และสิ่งนี้แนะนำโดยเพื่อนของฉัน (คีแกนจาก Matrix Triathles) ผลิตภัณฑ์ไม่ใช่จีเอ็มโอ ปราศจากกลูโคส และอร่อย 😋 อาร์ดิสสัน โคราช ยังกล่าวอีกว่าจำเป็นต้องมีข้อมูลจากกลุ่มอื่นๆ เนื่องจากการศึกษาด้านสุขภาพของพยาบาลได้สำรวจผู้หญิงผิวขาวที่ทำงานด้านการดูแลสุขภาพเป็นหลัก “ข้อมูลจากการศึกษามีแนวโน้มที่จะเป็นเนื้อเดียวกันมากในแง่ขององค์ประกอบทางประชากรศาสตร์และเศรษฐกิจสังคม ดังนั้นจึงเป็นประโยชน์ในการติดตามผลการศึกษาในกลุ่มประชากรตามรุ่นที่มีความหลากหลายมากขึ้น เป็นสนามที่ยังคงมีการพัฒนา” อาร์ดิสสัน โคราช กล่าว ผลการวิจัยได้มาจากการศึกษาด้านสุขภาพของพยาบาลในมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซึ่งติดตามผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพสตรีตั้งแต่ปี 1984 ถึง 2016 ผู้หญิงเหล่านี้มีอายุระหว่าง 38 ถึง 59 ปีในปี 1984 และถือว่ามีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีในช่วงเริ่มต้น ของการศึกษา ผงผัก ผงผลไม้ โปรไบโอติก และพรีไบโอติกสามารถเป็นอาหารเสริมที่ดีได้ เพียงตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขาไม่บีบโปรตีนออกจากผลิตภัณฑ์มากเกินไป เราอัปเดตหน้าเพจ LinkedIn ของเราด้วยข้อมูลเชิงลึกในอุตสาหกรรมเป็นประจำ ติดตามเราเพื่อรับข่าวสารผู้บริโภคและผลิตภัณฑ์ล่าสุด แน่นอนว่าความต้องการของแต่ละบุคคลแตกต่างกันไปตามอายุ เพศ ระดับการออกกำลังกาย สภาวะทางการแพทย์ การสูบบุหรี่

“ควินัวและผักโขมมีเอกลักษณ์เฉพาะในโลกของธัญพืชเนื่องจากมีโปรตีนครบถ้วน ถั่ว เช่น อัลมอนด์และเมล็ดพืช เช่น เจีย ก็เป็นแหล่งที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน” เขากล่าวเสริม เมื่อดูข้อมูลของผู้หญิง forty eight,000 คนระหว่างปี 1984 ถึง 2016 นักวิจัยยังพบว่าผู้ที่กินโปรตีนจากพืชมากขึ้นมีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพที่ดีในวัยชรามากขึ้นเกือบ 50% เขย่าผลิตภัณฑ์ในเชคเกอร์แล้วดื่ม คุณสามารถรับประทานโปรตีนจากพืชได้ตลอดเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน โดยเป็นโปรตีนเชคจากวีแกนแสนอร่อย หรือเป็นของว่างระหว่างมื้ออาหาร ในวันที่ออกกำลังกายควรบริโภคหลังออกกำลังกาย โปรตีนจากพืชของ Klr.Fit ประกอบด้วยวิตามิน แร่ธาตุที่จำเป็น 21 ชนิด พร้อมด้วย Energy Blend ของ KLR, Superpower Blend ของ KLR, Omegas และ DigeZyme® ทำให้เป็นแหล่งโปรตีนมังสวิรัติแบบครบวงจรและดีต่อสุขภาพ สารอาหารสำคัญเหล่านี้ช่วยกระตุ้นการทำงานของร่างกายพร้อมทั้งเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

Superfood Plant Protein เป็นส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยให้กระดูก กล้ามเนื้อ ผิวหนัง ผม เล็บ ระบบเผาผลาญ ระบบภูมิคุ้มกัน ฯลฯ ของคุณได้รับสารอาหารที่สมควรจะสร้างและซ่อมแซมร่างกายของคุณใหม่ สิ่งที่ทำให้ถั่วแระญี่ปุ่นมีเอกลักษณ์เฉพาะในบรรดาตัวเลือกโปรตีนจากพืชต่างๆ ก็คือความสามารถที่เป็นไปได้ในการลดคอเลสเตอรอลที่ “ไม่ดี” ของ LDL ตามการวิเคราะห์เมตาปี 2019 ของการทดลองควบคุม forty six รายการเกี่ยวกับโปรตีนถั่วเหลืองที่ตีพิมพ์ใน The Journal of Nutrition ตั้งแต่อาหารที่ทำจากถั่วเหลืองไปจนถึงเมล็ดพืช มีตัวเลือกอร่อยและหลากหลายมากมายที่ช่วยเพิ่มโปรตีนให้กับแผนการรับประทานอาหารของคุณ (น้ำ นม (พืช)) และส่วนผสมสมูทตี้อื่นๆ เราแนะนำให้ใช้เครื่องปั่นสำหรับสิ่งนี้ รับประทานวันละ 1 ถึง 2 มื้อ โดยควรรับประทานทันทีหลังออกกำลังกาย ปราศจากสารก่อภูมิแพ้Pure Plant Protein ผลิตขึ้นในสภาพแวดล้อมที่ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ ซึ่งได้รับการยืนยันจากการวิจัยในห้องปฏิบัติการอิสระเช่นกัน ผงโปรตีนนี้ปราศจากนม กลูเตน และถั่วเหลือง และคุณจะไม่ได้รับสารปรุงแต่งหรือสารกันบูดสังเคราะห์ใดๆ เช่นกัน

โปรตีนจากพืชทำโดยการสกัดโปรตีนจากแหล่งพืชต่างๆ เช่น ถั่วลันเตาและข้าวกล้อง พืชได้รับการประมวลผลเพื่อแยกโปรตีนผ่านเทคนิคต่างๆ เช่น การสี การแยกน้ำ และการกรอง จากนั้นนำโปรตีนเข้มข้นหรือไอโซเลทไปทำให้แห้งและบดเป็นผงเหมาะสำหรับบริโภค เพิ่มความน่าดึงดูดใจของผู้บริโภคด้วยโปรตีนในระดับสูงสุดของเรา โปรตีนถั่วที่แยกได้ของ VITESSENCE® นำเสนอโปรตีนในระดับสูงสุดของเราเพื่อให้ได้รับการกล่าวอ้างว่าเป็น “แหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยม” ฟังดูน่ากลัว แต่ท้ายที่สุดแล้วไขมันอิ่มตัว คอเลสเตอรอล ไขมันทรานส์ และโซเดียมที่เติมเข้าไปซึ่งพบในเนื้อแดง ผลิตภัณฑ์นม ปลา ไข่ และสัตว์ปีกมีส่วนเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตอันดับต้นๆ ของประเทศ นั่นก็คือ โรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง อาหารจากพืชมีไขมันอิ่มตัว ธาตุเหล็ก และฮอร์โมนต่ำกว่า อาหารจากพืชช่วยลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง ไฟโตเคมิคอลเป็นสารที่พบในพืชที่อาจช่วยป้องกันมะเร็ง ส่วนหนึ่งของการรักษาสมดุลด้วยการรับประทานอาหารมังสวิรัติคือการหลีกเลี่ยงการกลายเป็น “อาหารมังสวิรัติที่เป็นอาหารขยะ” ซึ่งอาจทำให้คุณขาดพลังงานและขาดโปรตีน ตัวอย่างเช่น การรับประทานอาหารที่ประกอบด้วยวาฟเฟิลวีแกนและมันฝรั่งทอดแช่แข็งล้วนๆ จะให้โปรตีน (หรือสารอาหารอื่นๆ ในทางปฏิบัติไม่เพียงพอ) สำหรับความต้องการพลังงานของร่างกาย แต่ถ้าคุณใช้ประโยชน์จากอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลักอย่างเต็มที่ และเติมผักผลไม้หลากสีสัน ธัญพืชแสนอร่อย และมันฝรั่งทอดที่อร่อยเต็มจาน คุณก็ไม่น่าจะมีปัญหาในการบรรลุเป้าหมายโปรตีนในแต่ละวัน

ประชากรโลกอาจเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 1 หมื่นล้านคนภายในปี 2593 และผู้คนเหล่านั้นทั้งหมดจะหิวโหย นักวิทยาศาสตร์เห็นพ้องกันว่าแม้ว่าผลิตภัณฑ์จากสัตว์จะยังคงเป็นส่วนสำคัญของอาหารของเรา แต่เราก็ยังจำเป็นต้องค้นหาแหล่งโปรตีนใหม่ๆ ที่ยั่งยืนมากขึ้น จนถึงตอนนี้ เราได้เปรียบเทียบโปรตีนจากพืชและสัตว์ในระดับจุลทรรศน์ ในแง่ของโปรไฟล์กรดอะมิโนเท่านั้น แต่ลองย้อนกลับไปดูว่าแหล่งที่มาแต่ละประเภทให้โปรตีนได้มากเพียงใด และร่างกายของเรานำไปใช้ได้ดีเพียงใด การลดน้ำหนักท้ายที่สุดขึ้นอยู่กับการควบคุมแคลอรี่ แม้ว่าโปรตีนจากพืชและสัตว์อาจมีประโยชน์ในการลดน้ำหนักเพิ่มเติม แต่ก็ไม่ชัดเจนว่าอาหารประเภทใดประเภทหนึ่งหรืออาหารบางประเภทส่งเสริมการลดน้ำหนักมากกว่าประเภทอื่น จากการวิจัย คุณอาจไม่จำเป็นต้องบริโภคกรดอะมิโนทั้งหมดพร้อมกันเพื่อให้ได้ประโยชน์ ตราบใดที่คุณรับประทานอาหารที่สมดุลในแต่ละวัน ไม่ต้องพูดถึง ไม่มีหลักฐานใดที่แสดงให้เห็นว่าผู้หมิ่นประมาทขาดกรดอะมิโนจำเพาะ (9,10,11)

เข้าสู่กระแสหลัก เมื่อสองสามทศวรรษที่แล้ว คุณคงเป็นเรื่องยากที่จะหาเต้าหู้ เบอร์เกอร์ผัก หรือนมจากพืชในซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร หรือสถานประกอบการด้านอาหารทั่วไป ตอนนี้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีอยู่ทั่วไป Taco Bell มีเมนู “Vegetarian Certified” ซึ่งรวมอยู่ในรายชื่อร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด/เครือร้านอาหารหลายแห่งที่ปัจจุบันให้บริการอาหารที่ทำจากพืช เช่น Wendy’s, Denny’s, Subway, Chipotle, White Castle และ Chilli’s Target มีแผนกโปรตีนจากพืชอยู่ในร้าน เมื่อผู้คนเลือกพืชเป็นแหล่งที่มาของโปรตีนมากขึ้น RD จะต้องทำความคุ้นเคยกับปัญหาเกี่ยวกับคุณภาพของพวกเขามากขึ้น ไม่ว่าคุณจะเลือกแบบไหน อย่าลืมดูฉลากด้วย ผงโปรตีนหลายชนิดทั้งเวย์และจากพืชอาจมีส่วนผสมเพิ่ม เช่น สารให้ความหวาน สารเพิ่มความข้น รวมถึงรสชาติและสีสังเคราะห์ “พยายามหลีกเลี่ยงสารเติมแต่งที่มีปริมาณสูง” เดวิสกล่าว Spano อ้างอิงการศึกษาชิ้นหนึ่ง ซึ่งพบว่านักกีฬามังสวิรัติต้องการโปรตีนรวมเพิ่มขึ้น 12 เปอร์เซ็นต์หรือประมาณ 10 กรัมต่อวัน เมื่อเทียบกับนักกีฬาที่กินพืชทุกชนิด ดังนั้นสำหรับนักวิ่งที่เน้นพืชเป็นหลัก 150 ปอนด์นั้น จะเพิ่มโปรตีนได้มากถึง 78 ถึง one hundred forty five กรัมต่อวัน

Seitan หรือที่รู้จักกันในชื่อกลูเตนข้าวสาลีที่สำคัญ อ้างว่าจุดสูงสุดของเราเป็นอาหารจากพืชซึ่งมีโปรตีนมากกว่าไข่ โดยให้โปรตีน 17 กรัมต่อการให้บริการทุกๆ 2 ออนซ์ ตามข้อมูลของ USDA Emily Lachtrupp เป็นนักโภชนาการที่ได้รับการขึ้นทะเบียนซึ่งมีประสบการณ์ในการให้คำปรึกษาด้านโภชนาการ การวิเคราะห์สูตรอาหาร และแผนการรับประทานอาหาร เธอทำงานร่วมกับลูกค้าที่ต่อสู้กับโรคเบาหวาน การลดน้ำหนัก ปัญหาระบบย่อยอาหาร และอื่นๆ อีกมากมาย ในเวลาว่าง คุณจะพบว่าเธอเพลิดเพลินกับทุกสิ่งที่เวอร์มอนต์มอบให้กับครอบครัวและสุนัขของเธอ วินสตัน การศึกษาสนับสนุนประโยชน์ที่เท่าเทียมกันของถั่วเหลืองและเวย์เพื่อเพิ่มความแข็งแรง ดังที่พบในการวิเคราะห์เมตาเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 ในวารสารนานาชาติเรื่องโภชนาการการกีฬาและการเผาผลาญการออกกำลังกาย3 การทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุมขนาดใหญ่ในเดือนพฤษภาคม 20204 ให้ผลลัพธ์ที่คล้ายคลึงกันเมื่อจับคู่ถั่วเหลืองและเวย์โปรตีนกับปริมาณลิวซีน เมล็ดฟักทองเป็นหนึ่งในเมล็ดที่มีโปรตีนสูง ทำให้เป็นทางเลือกยอดนิยมสำหรับการเสริมโปรตีน พวกมันไม่ใช่โปรตีนที่สมบูรณ์ ดังนั้นคุณอาจพบผงโปรตีนเมล็ดฟักทองผสมกับโปรตีนอื่นๆ ที่นี่ เราจะเจาะลึกถึงคุณประโยชน์ต่างๆ ของผงโปรตีนจากพืช และวิธีที่อาหารเสริมเหล่านี้จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพและการออกกำลังกาย แม้ว่าปริมาณโปรตีนอาจแตกต่างกันไปตามยี่ห้อ แต่คุณอาจต้องการตัวเลือกที่มีโปรตีนอย่างน้อย 20 กรัมต่อหนึ่งมื้อ ซึ่งมักจะเป็นผงประมาณ 35 กรัม หรืออัตราส่วนประมาณ one hundred fifty แคลอรี่ต่อโปรตีน 20 ถึง 25 กรัม .

โปรตีนจากพืชบางชนิดมี FODMAP ซึ่งคุณอาจรู้สึกไวมากกว่าหากคุณเป็นโรคลำไส้แปรปรวน (IBS) เวย์โปรตีนไอโซเลท (ไม่เข้มข้น) และโปรตีนถั่วต่างก็เป็นตัวเลือกที่มี FODMAP ต่ำ ทำให้ย่อยง่ายขึ้น ราคา ความสามารถในการผสม ส่วนผสม และความสามารถในการละลายแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับยี่ห้อของทั้งพืชและเวย์โปรตีน ปริมาณโปรตีนที่มีอยู่อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับวิธีการประมวลผล ดังนั้นจึงควรลองใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ และเปรียบเทียบฉลากข้อมูลโภชนาการเพื่อค้นหาโปรตีนที่ตรงกับความต้องการของคุณมากที่สุด ตัวอย่างเช่น ผงโปรตีนถั่วมีเมไทโอนีนต่ำกว่าเล็กน้อยและมีไลซีนสูงกว่า เพื่อให้โปรไฟล์กรดอะมิโนมีความสมดุลมากขึ้น มักจะเติมโปรตีนจากข้าวกล้อง (มีเมไทโอนีนสูงกว่าและมีไลซีนต่ำกว่า) โดยเฉลี่ยแล้ว เวย์โปรตีนผงหนึ่งหน่วยบริโภคจะมีโปรตีนอยู่ระหว่าง 21 ถึง 30 กรัม ปริมาณนี้อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับว่าใช้เวย์โปรตีนเข้มข้นหรือเวย์โปรตีนไอโซเลท โดยส่วนหลังจะมีโปรตีนสูงกว่า ซึ่งหมายความว่าขนาดหน่วยบริโภคที่แนะนำสำหรับเวย์โปรตีนเข้มข้นจะใหญ่กว่าเวย์โปรตีนไอโซเลทเล็กน้อย

ผงโปรตีนจากพืชมักให้โปรตีนประมาณกรัมต่อมื้อ นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ รวมถึงวิตามินและแร่ธาตุบางชนิด เช่น เหล็กและแคลเซียม เนื่องจากโปรตีนเป็นสารอาหารหลักในการสร้างกล้ามเนื้อ ผงโปรตีนจากพืชจึงมักถูกใช้โดยผู้ที่ต้องการเพิ่มขนาดและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังใช้โดยผู้ที่พยายามดิ้นรนเพื่อให้ได้โปรตีนเพียงพอจากอาหาร ไม่ว่าจะเกิดจากความต้องการโปรตีนสูง แพ้อาหาร แพ้อาหาร หรือเบื่ออาหาร นอกเหนือจากรสชาติที่คุ้มค่าแล้ว การผสมผสานโปรตีนของถั่ว ควินัว และเจียจะทำให้ร่างกายของคุณเต็มไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีการผสมผสานระหว่างผลไม้และผักเข้าด้วยกัน ทำให้แต่ละช้อนได้รับวิตามินและแร่ธาตุมากมาย ดีใจที่เราเห็นการศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้หญิงที่กระตือรือร้นในวัยต่างๆ เพื่อให้แน่ใจว่าประโยชน์ของผงพืชจะขยายออกไปในอดีตผู้ชายที่กระตือรือร้น การศึกษาที่เปรียบเทียบเวย์กับโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดมากกว่าถั่วเหลืองหรือถั่วจะช่วยทำให้โปรตีนถั่วแข็งตัวหรือกำจัดโปรตีนถั่วในฐานะราชาของผงจากพืชได้

โปรตีนจากพืชบางชนิดถือว่าเสริมซึ่งกันและกัน ซึ่งหมายความว่าเมื่อรวมกันแล้วจะให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดในปริมาณที่เพียงพอ การจับคู่ที่เข้ากันที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ ข้าวกับถั่ว ถั่วเลนทิลและถั่ว/เมล็ดพืช ถั่วและข้าวโพด และธัญพืชเต็มเมล็ดกับถั่ว/เมล็ดพืช แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่สามารถได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นจากพืชทั้งหมด โปรตีนจากพืชบางชนิดมีครบถ้วน เช่น ถั่วเหลือง ควินัว ถั่วลันเตา และบักวีต เต้าหู้ เซตัน และเนื้อวีแก้นแปรรูปอื่นๆ ก็ถือว่าสมบูรณ์เช่นกัน “เราเคยคิดว่าคุณต้องรวมโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์บางชนิด เช่น โปรตีนในข้าวและถั่วเข้าด้วยกันในมื้อเดียวกันเพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด” Dana Hunnes, R.D., Ph.D. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ผู้ช่วยศาสตราจารย์ที่ โรงเรียนสาธารณสุขภาคสนามที่ UCLA “ตอนนี้เรารู้แล้วว่าคุณสามารถสนองความต้องการของคุณได้โดยการรับประทานพืชพรรณหลากหลายชนิดตลอดทั้งวัน” และหากคุณรับประทานโปรตีนจากสัตว์ใดๆ เลย คุณยังได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดด้วย

โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่จำเป็น แต่ไม่ใช่ทุกแหล่งอาหารของโปรตีนจะถูกสร้างขึ้นเท่ากัน และคุณอาจไม่ต้องการมากอย่างที่คิด เรียนรู้พื้นฐานเกี่ยวกับโปรตีนและปรับแต่งอาหารของคุณด้วยอาหารที่มีโปรตีนเพื่อสุขภาพ ดูหัวข้อสุขภาพที่เกี่ยวข้องด้วย โปรตีนจากสัตว์ ถั่ว ถั่วเลนทิล ถั่วเปลือกแข็ง อาหารจากพืช โปรตีน เมล็ดพืช และถั่วเหลือง สารก่อภูมิแพ้ในอาหารจากพืชส่วนใหญ่แบ่งออกเป็นสี่ตระกูล ได้แก่ ซูเปอร์แฟมิลีคิวปิน ซูเปอร์แฟมิลีโปรลามิน โปรฟิลิน และตระกูลเบ็ต v 1 สารก่อภูมิแพ้ของโปรตีนพืชมากกว่า 50% แบ่งออกเป็นสองประเภท ได้แก่ ซูเปอร์แฟมิลี่ของคิวพินและโปรลามิน (124) ตระกูลโปรลามินมีกรดอะมิโนซิสเตอีนตกค้าง eight ตัวซึ่งอนุรักษ์ไว้ด้วยรูปแบบ CXnCXnCCXnCXCXnCXnC ซึ่งส่วนใหญ่ทำให้โครงสร้างของโปรตีนคงตัวและมีส่วนทำให้เกิดอาการแพ้โปรตีน สารก่อภูมิแพ้ที่พบมากที่สุด ได้แก่ ธัญพืชโปรลามิน, α-อะไมเลส, 2S อัลบูมิน, โปรตีนถ่ายโอนไขมันที่ไม่เฉพาะเจาะจง และสารยับยั้งทริปซิน, กลุ่มโปรตีน เมื่อนึกถึงโปรตีน คุณอาจไม่นึกถึงผักใบเขียวหรือผักเลย แต่ด้วยโปรตีน forty two กรัมและเส้นใย 4 กรัมต่อถ้วย บรัสเซลส์จึงเป็นพืชที่อุดมด้วยโปรตีนชนิดหนึ่ง นอกจากนี้ยังให้วิตามินเอ 24% ของมูลค่าที่แนะนำในแต่ละวัน เช่นเดียวกับวิตามินซีและเคมากกว่า 100 percent ของมูลค่าที่แนะนำต่อวัน ผักที่มีโปรตีนสูงอื่นๆ ได้แก่ ผักโขม หน่อไม้ฝรั่ง และหัวใจอาติโชค แม้ว่าคุณจะปรับเปลี่ยนประเภทของโปรตีนจากพืชที่คุณรับประทานในหนึ่งวันได้ แต่คุณยังคงต้องรับประทานโปรตีนเหล่านี้ในปริมาณที่มากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวัน ผู้เขียนการศึกษาแนะนำว่าข้อค้นพบจากการวิจัยนี้อาจมีผลกระทบต่อคำแนะนำด้านโภชนาการด้านสาธารณสุข และทำหน้าที่เป็นแหล่งข้อมูลที่สำคัญสำหรับ DGA ในอนาคตเพื่อประเมินความเหมาะสมของแหล่งโปรตีนต่างๆ ในกลุ่มอาหารที่มีโปรตีนเท่ากันบนพื้นฐานออนซ์-อีคิวตลอดอายุขัย

การเพิ่มระบบบำบัดเวย์ (น้ำในกระบวนการผลิต) ให้กับโรงงานของคุณมีผลเชิงบวกอย่างมากต่อผลผลิต ต้นทุนน้ำ และความยั่งยืน ระบบบำบัดเวย์ช่วยให้คุณนำน้ำ โปรตีน และคาร์โบไฮเดรตกลับมาใช้ใหม่ แทนที่จะส่งทรัพยากรอันมีค่าเหล่านี้ไปยังโรงบำบัดน้ำเสีย กระบวนการผลิตโปรตีนจากพืชเริ่มต้นด้วยการสกัดโปรตีน ขั้นแรก วัตถุดิบจะถูกผสมกับน้ำเพื่อสร้างสารละลาย และใช้วิธีการต่างๆ เช่น การสกัดด้วยอัลคาไลน์ การสกัดด้วยกรด หรือการสกัดโดยใช้เอนไซม์ช่วย โปรตีนจะถูกละลายในน้ำ จากนั้น โปรตีนจะถูกแยกออกจากส่วนประกอบอื่นๆ ในสารละลาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเส้นใยและแป้ง โดยใช้เทคโนโลยีการหมุนเหวี่ยง เช่น เครื่องดีแคนเตอร์ ไฮโดรไซโคลน และตัวแยก การหมุนเหวี่ยงมีประโยชน์มากมายเหนือโซลูชันแบบเดิมที่อิงจากการกรอง รวมถึงประสิทธิภาพในการแยกสารสูง การใช้พลังงานต่ำ และการสร้างของเสียน้อยที่สุด สิ่งนี้มีส่วนทำให้กระบวนการสกัดโปรตีนมีความยั่งยืนและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็รับประกันคุณภาพของผลิตภัณฑ์ในระดับสูง ระบบของเรามาพร้อมกับการรับประกันกระบวนการของเรา ได้รับการปรับแต่งอย่างเต็มที่และปรับให้เหมาะสมในระดับระบบเพื่อให้ได้ผลตอบแทนสูงและ OPEX ต่ำ สร้างขึ้นเพื่อความยืดหยุ่น ง่ายต่อการขยายขนาด ทำให้สามารถคาดการณ์การขยายและการเปลี่ยนจากโรงงานนำร่องไปเป็นการผลิตเต็มรูปแบบได้อย่างราบรื่นและราบรื่น ส่วนประกอบทั้งหมดของเราได้รับการออกแบบและสร้างขึ้นเพื่อความบริสุทธิ์ของผลิตภัณฑ์ในระดับสูง สุขอนามัยที่โดดเด่น และทำความสะอาดง่าย ด้วยเหตุนี้ อุปกรณ์ของเราจึงเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับการผลิตโปรตีนไอโซเลทเกรดอาหารที่ตรงตามมาตรฐานความปลอดภัยของอาหารสูงสุด นี่คือสาเหตุว่าทำไมการเปลี่ยนแปลงโปรตีนของคุณจึงเป็นเรื่องสำคัญ การผสมผสานโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดเข้าด้วยกัน จะทำให้คุณได้รับโปรไฟล์โปรตีนที่ครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการ

เช่นเดียวกับโปรตีนจากถั่วเหลือง เวย์โปรตีนช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล3 ไตรกลีเซอไรด์ ระดับน้ำตาลในเลือดขณะอดอาหาร และความไม่รู้สึกอินซูลิน ซึ่งอาจลดความเสี่ยงต่อโรคเมตาบอลิซึม เบาหวานประเภท 2 และโรคหลอดเลือดหัวใจ เวย์โปรตีนให้ประโยชน์หลายประการเช่นเดียวกับโปรตีนจากพืช เพื่อการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ความอิ่ม การปรับปรุงการบริโภคโปรตีน และความสะดวกสบาย เป็นแหล่งโปรตีนที่ได้รับการศึกษามากที่สุดสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและปรับปรุงประสิทธิภาพ ทำให้กลายเป็นมาตรฐานทองคำในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีน หากคุณออกแรงมาก อยู่ในวัยสูงอายุ กำลังฟื้นตัวจากการผ่าตัด หรือกำลังพยายามลดไขมันในร่างกายไปพร้อมๆ กับการคงมวลกล้ามเนื้อโดยรักษาระดับแคลอรี่ไว้ คุณอาจจะได้รับประโยชน์จากการรับประทานโปรตีนมากขึ้น ผงโปรตีนใช้เพื่อเสริมอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพได้ดีที่สุด ช่วยให้คุณได้รับโปรตีนที่เป็นประโยชน์โดยไม่ต้องใช้แทนอาหารที่มีโปรตีนทั้งหมด จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมุ่งเน้นไปที่รูปแบบการบริโภคอาหารโดยรวม แทนที่จะยึดติดกับสารอาหารหลักที่เฉพาะเจาะจง เพื่อให้มั่นใจว่าอาหารมีความสมดุลและรวมถึงอาหารที่อุดมด้วยสารอาหารหลากหลายจากทั้งแหล่งพืชและสัตว์ โปรตีนจากพืชได้มาจากพืชตระกูลถั่ว ถั่ว เมล็ดพืชและธัญพืช โปรตีนเหล่านี้มีไขมันอิ่มตัวและโคเลสเตอรอลต่ำกว่าโปรตีนจากสัตว์ GFI และแขกรับเชิญพิเศษ Chris Gregson จาก Greenstalk Food Consulting หารือเกี่ยวกับลักษณะสำคัญของแหล่งโปรตีนจากพืชสำหรับผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายที่เป็นโปรตีนทางเลือก การสัมมนาผ่านเว็บครอบคลุมภาพรวมของไพรเมอร์โปรตีนจากพืชและวิธีการใช้งาน ตลอดจนภาพรวมของแหล่งโปรตีนจากพืชที่สำคัญและที่เกิดขึ้นใหม่ ข้อควรพิจารณาในการประมวลผล และการรับรู้ของผู้บริโภค

แม้ว่านี่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับชาวอเมริกันจำนวนมาก แต่การรับประทานอาหารแบบดั้งเดิมของเอเชีย แอฟริกา ละตินอเมริกา และภูมิภาคเมดิเตอร์เรเนียนก็เป็นตัวอย่างที่มีรสชาติและน่าดึงดูดใจมากมาย ในแง่ของความจำเป็นในการบริโภคโปรตีนที่เพียงพอเพื่อป้องกันการสูญเสียเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อและความอ่อนแอเมื่อเราอายุมากขึ้น การจำกัดโปรตีนเพื่อเพิ่มอายุขัยจึงดูเหมือนไม่สมควร ดังนั้นข้อมูลในสัตว์จึงแสดงให้เห็นว่าเราต้องเลือกระหว่างสุขภาพและการมีอายุยืนยาว ซึ่งเป็นความขัดแย้งที่น่าสนใจ การอัปเดตรายเดือนที่เต็มไปด้วยข่าวโภชนาการและเคล็ดลับจากผู้เชี่ยวชาญของ Harvard ซึ่งทั้งหมดนี้ออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น ลงทะเบียนที่นี่

“เวย์โปรตีนมีความเข้มข้นของลิวซีนสูงกว่า ในขณะที่โปรตีนจากพืชจะต้องการปริมาณกรัมที่สูงกว่าจึงจะถึงเกณฑ์ลิวซีนที่ต้องการ” Twyman กล่าว ปริมาณสารอาหารที่แนะนำในปัจจุบันสำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 19 ปี คือ โปรตีน 0.eight กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม เมล็ดป่านที่ให้บริการ 3 ช้อนโต๊ะมีโปรตีนจากพืช 10 กรัม เมล็ดเจียในปริมาณเท่ากันมีมากกว่า 5 กรัม ทาฮินี 2 ช้อนโต๊ะซึ่งเป็นเนยบดที่ทำจากเมล็ดงา ให้สารอาหารนี้ 5 กรัม Asche แบ่งปันคำแนะนำที่คล้ายกัน “โปรตีนจากพืช เช่น เต้าหู้และเทมเป้นั้นทำง่ายอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ต้องปรุงรสหรือหมักด้วย หากคุณพยายามหั่นเต้าหู้แล้วย่างในกระทะ มีแนวโน้มว่าคุณจะไม่ชอบมัน” เธอกล่าว

ยังมีวิทยาศาสตร์อีกจำนวนมากที่ยังไม่ได้เปิดเผยเกี่ยวกับวิธีที่กรดอะมิโนชนิดต่างๆ ส่งผลต่อสุขภาพในหลายๆ ด้าน การทำความเข้าใจว่าโปรตีนในอาหารไม่สามารถใช้แทนกันได้เป็นขั้นตอนแรกในการถอดรหัสผลกระทบที่แม่นยำของโปรตีนที่เรากินต่อความเป็นอยู่ที่ดีของเรา สิ่งที่เราเรียกว่าโปรตีนในอาหารคือส่วนผสมของโปรตีนรสชาติต่างๆ นับพันชนิด โมเลกุลขนาดใหญ่จำนวนมากเหล่านี้สร้างขึ้นจากหน่วยซ้ำที่เรียกว่ากรดอะมิโน ซึ่งมีกรดอะมิโนทั่วไปอยู่ 20 ชนิด โปรตีนแต่ละประเภทมีลำดับกรดอะมิโนที่เรียงต่อกันไม่ซ้ำกัน เหมือนตัวอักษรที่ประกอบเป็นคำและประโยค อาหารจากพืชเต็มไปด้วยเส้นใยและสารอาหารที่อาจช่วยป้องกันโรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคเบาหวาน และโรคเรื้อรังอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังสามารถช่วยรักษาน้ำหนักให้แข็งแรงได้อีกด้วย นั่นเป็นเหตุผลที่เราลงทุนอย่างมากในการดำเนินงานระดับต่อไปและเทคโนโลยีห่วงโซ่อุปทานเพื่อการจัดหาและการแปรรูปโปรตีนจากพืชที่ปลอดภัยและยั่งยืน ด้วยการประกันคุณภาพที่สม่ำเสมอและประสิทธิภาพที่เชื่อถือได้ เรากำลังทำให้แป้งพัลส์และโปรตีนใช้งานได้ง่าย เพื่อให้คุณสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้คะแนนสูงในด้านรสชาติ เนื้อสัมผัส และรูปลักษณ์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบ

เมื่อพูดถึงการสร้างกล้ามเนื้อ มีปัจจัยโภชนาการที่สำคัญสองประการที่คุณต้องการแคลอรี่และโปรตีนมากขึ้น และการวิจัยชี้ให้เห็นว่าผู้ที่กินพืชเป็นหลักมักจะได้รับทั้งสองอย่างน้อยลง (44,45) เชื่อกันว่าโปรตีนมีผลเชิงบวกในการลดน้ำหนักผ่านการระงับความอยากอาหาร และผลกระทบต่อการรักษามวลไขมันน้อย แต่เท่าที่เราทราบ ไม่มีงานวิจัยใดที่แสดงให้เห็นว่าโปรตีนจากพืชหรือจากสัตว์โดยเฉพาะมีประโยชน์ต่อการลดน้ำหนักมากกว่าการควบคุมแคลอรี่เพียงอย่างเดียว การตัดเนื้อสัตว์ออกหมายถึงพื้นที่ที่มากขึ้นสำหรับพืชในอาหารของคุณ และด้วยแนวทางที่วางแผนไว้อย่างดี คุณอาจได้รับสารอาหารที่ดีและโปรตีนที่เพียงพอในคราวเดียว เชื่อกันว่าไฟโตเคมิคอลจะให้สี กลิ่น และกลิ่นแก่พืช แต่ก็มีส่วนประกอบในการปกป้องด้วยเช่นกัน เมื่อคุณบริโภคไฟโตเคมิคอลเหล่านี้ เชื่อกันว่าจะให้ประโยชน์ต่อสุขภาพในการป้องกัน แม้ว่าจะจำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อทำความเข้าใจอย่างชัดเจนถึงบทบาทของพวกเขาในการป้องกันโรคและสุขภาพ (8) แม้ว่าพืชจะมีโอเมก้า three ที่เป็นประโยชน์จำนวนมาก แต่ก็ไม่ใช่แหล่งสำคัญของโอเมก้า three ของ EPA และ DHA EPA เป็นสารต้านการอักเสบที่มีประสิทธิภาพ และ DHA เป็นไขมันประเภทที่ 80% ของสมองของเราสร้างขึ้นและคิดว่ามีความสำคัญต่อสุขภาพสมอง (5) สังกะสีมีบทบาทสำคัญในการสมานแผลและคิดว่าดูดซึมจากสัตว์ได้ง่ายกว่า (4) วิตามินดีไม่พบตามธรรมชาติในอาหารส่วนใหญ่ มันถูกสังเคราะห์โดยร่างกายจากแสงแดด สัตว์สังเคราะห์วิตามินดีในลักษณะเดียวกันจึงสามารถเป็นแหล่งวิตามินดีได้ เห็ดอาจมีวิตามินดีอยู่บ้าง แต่น้อยกว่าแหล่งจากสัตว์ เช่น ปลาแซลมอน ไข่ และตับเนื้อวัวอย่างเห็นได้ชัด

18 พฤศจิกายน 2022—แม้ว่าโปรตีนในผลิตภัณฑ์จากสัตว์มีแนวโน้มที่จะดูดซึมได้ง่ายกว่าโปรตีนจากพืช แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลที่ควรเลือกเนื้อวัวมากกว่าถั่ว ตามที่ Walter Willett ศาสตราจารย์ด้านระบาดวิทยาและโภชนาการของ Harvard T.H. หากเราไม่ลดการบริโภคเนื้อสัตว์ทั่วโลก มีแนวโน้มว่าเราจะตกอยู่ในวิกฤติการขาดแคลนอาหารภายในเวลาไม่ถึงสามสิบปี นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมโปรตีนจากพืชจึงมีความสำคัญมากขึ้นทั่วโลก และมีตัวเลือกต่างๆ มากขึ้นเรื่อยๆ เช่น New-Meat™ ที่กำลังเพิ่มจำนวนขึ้นในตลาด เพื่อทำให้ชีวิตที่ปราศจากเนื้อสัตว์ง่ายขึ้นและรสชาติดีขึ้นมาก แหล่งโปรตีนอาจสมบูรณ์หรือไม่สมบูรณ์ก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่ามีกรดอะมิโนชนิดใดอยู่ แหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ประกอบด้วยกรดอะมิโนทั้งเก้าชนิด สิ่งสำคัญคือต้องเติมเต็มร่างกายของเราด้วยอัตราส่วนกรดอะมิโนจากโปรตีนที่เหมาะสมเพื่อให้สามารถสร้างและซ่อมแซมตัวเองได้ ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น คนส่วนใหญ่ รวมถึงผู้ที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก จะได้รับโปรตีนที่มากเกินพอที่จะทำให้มีสุขภาพที่ดีได้อย่างง่ายดาย ค่าเผื่ออาหารที่แนะนำ (RDA) ในปัจจุบันสำหรับโปรตีนแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ แต่ปริมาณโปรตีน 0.eight กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัมเป็นเรื่องปกติสำหรับหลายประเทศ รวมถึงสหรัฐอเมริกาและแคนาดา (1) สำหรับคนที่หนัก 77 กก./170 ปอนด์ จะหมายถึงประมาณ 62 กรัม

เมื่อคุณกินอาหารที่มีโปรตีน กระเพาะของคุณจะย่อยโปรตีนนั้นออกเป็นกรดอะมิโนแต่ละตัว โดยแบ่งคำโปรตีนออกเป็นตัวอักษรตัวเดียว ตัวอักษรกรดอะมิโนถูกนำมาใช้ซ้ำตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายเพื่อสร้างคำและประโยคโปรตีนใหม่ ผู้หมิ่นประมาทส่วนใหญ่มักชอบรสอูมามิที่คล้ายชีสของยีสต์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ แต่มีสาเหตุหลายประการที่ผู้ที่ไม่ใช่มังสวิรัติควรลองดู “มันเต็มไปด้วยวิตามินบี สารต้านอนุมูลอิสระกลูตาไธโอน และโปรตีน” Sussi กล่าว “หนึ่งในสี่ถ้วยมีโปรตีน 8 กรัม” นอกจากนี้ยังปราศจากกลูเตน น้ำตาล นม และรสชาติหรือส่วนผสมสังเคราะห์อีกด้วย ถั่วชิกพี (หรือที่เรียกว่าถั่วการ์บันโซ) เป็นพืชตระกูลถั่วที่อุดมไปด้วยโปรตีน โฟเลต เส้นใย เหล็ก ฟอสฟอรัส และกรดไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ตามที่ Harvard T.H.

Plant protein is

การวิจัยชี้ให้เห็นว่าความต้องการโปรตีนสำหรับนักกีฬาที่รับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักไม่ได้แตกต่างไปจากความต้องการโปรตีนของนักกีฬาที่รับประทานอาหารที่กินพืชทุกชนิด ปริมาณโปรตีนที่เพียงพอจากแหล่งโปรตีนจากพืชที่หลากหลาย ช่วยให้มั่นใจว่าโปรตีนจะบรรลุเป้าหมาย RDA สำหรับการบริโภคโปรตีนในปัจจุบันอยู่ที่ zero.8 กรัม/กิโลกรัมของน้ำหนักตัว อย่างไรก็ตาม วิทยาลัยเวชศาสตร์การกีฬาแห่งอเมริกา (ACSM) แนะนำให้นักกีฬามีน้ำหนักตัว 1.2 กรัม-2 กรัม/กิโลกรัม เหตุผลก็คือเพื่อรองรับการปรับเปลี่ยนการฝึกอบรม หากคุณเลือกโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดในแต่ละวัน คุณไม่จำเป็นต้องกังวลมากนักเกี่ยวกับโปรตีนที่สมบูรณ์หรือแนวคิดเรื่องการจับคู่ แต่ผู้ที่มีเป้าหมายในการสร้างกล้ามเนื้อโดยเฉพาะ เช่น การเพาะกาย อาจต้องการจับคู่โปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ภายในมื้อเดียวเพื่อให้ได้สารอาหารที่จำเป็นทั้งหมดไปพร้อมๆ กัน การศึกษาที่สำคัญเมื่อเร็วๆ นี้ในผู้หญิงแสดงให้เห็นว่าโปรตีน โดยเฉพาะโปรตีนจากอาหารจากพืช เป็นส่วนประกอบสำคัญในการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดีในผู้หญิง ผู้หญิงมากกว่า forty five,000 คนเข้าร่วมในการศึกษานี้ และผลลัพธ์ที่ได้สนับสนุนการวิจัยก่อนหน้านี้ที่เน้นถึงคุณประโยชน์ของโปรตีนจากพืช การวัดคุณภาพทางโภชนาการของโปรตีนอีกประการหนึ่งก็คือการดูดซึมของโปรตีนหรือความสามารถของร่างกายในการสลายและดูดซึมโปรตีน วิธีที่แม่นยำที่สุดในการให้คะแนนการดูดซึมของโปรตีนคือการใช้คะแนนกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ที่ย่อยได้ (DIAAS) DIAAS กำหนดความสามารถในการย่อยได้ของกรดอะมิโนที่ส่วนท้ายของลำไส้เล็ก ทำให้สามารถวัดปริมาณกรดอะมิโนที่ร่างกายดูดซึมได้แม่นยำยิ่งขึ้น และการมีส่วนร่วมของโปรตีนต่อความต้องการกรดอะมิโนและไนโตรเจนของมนุษย์ คำแนะนำการบริโภคโปรตีนที่ออกโดยรัฐบาลนั้นแตกต่างกันไปในแต่ละปี ปัจจุบันโปรตีน RDA ของรัฐบาลสหรัฐฯ อยู่ที่ 0.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ในทางกลับกัน องค์การอนามัยโลกแนะนำโปรตีน zero.66 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม สำหรับผู้ที่มีน้ำหนัก one hundred forty ปอนด์ U.S.

การเปลี่ยนแปลงไปสู่การบริโภคโปรตีนจากพืชสามารถนำไปสู่การผลิตอาหารอย่างยั่งยืน ลดการตัดไม้ทำลายป่า และลดแรงกดดันต่อระบบนิเวศทางธรรมชาติ นอกจากนี้ยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหลอดเลือดสมองได้ถึง 10% และยังช่วยลดระดับโรคเบาหวานประเภท 2 อีกด้วย เช่นเดียวกับผู้ที่รับประทานโปรตีนจากสัตว์ Seitan ที่ให้บริการขนาด 3 ออนซ์มีโปรตีน 20 กรัมตาม USDA คุณสามารถทำเองได้โดยการซื้อกลูเตนข้าวสาลีที่สำคัญหรือนำไปปรุงไว้ข้างๆ เต้าหู้ในตู้เย็นของซูเปอร์มาร์เก็ตใกล้บ้านหรือร้านขายอาหารจากธรรมชาติ การรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักไม่ได้หมายความว่าขาดโปรตีนเสมอไป รายชื่อแหล่งโปรตีนแสนอร่อย 10 ชนิดนี้จะสร้างจานที่กลมกล่อมและทำให้ร่างกายของคุณรู้สึกได้รับการบำรุง โปรตีนจากพืชแสดงให้เห็นว่าช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อร่วมกับการออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน เนื่องจากโปรตีนเหล่านี้ไม่ใช่โปรตีนที่สมบูรณ์ คุณจึงอาจจำเป็นต้องบริโภคโปรตีนเหล่านี้ให้มากขึ้นเพื่อกระตุ้นการเติบโตของกล้ามเนื้อ

ตัวอย่างเช่น เครื่องดื่มเชค Sure® Plant-Based ผสมผสานโปรตีนจากถั่วฟาวากับโปรตีนถั่วเข้มข้น เพื่อสร้างเครื่องดื่มมังสวิรัติแบบไม่มีนมซึ่งมีโปรตีนจากพืช 20 กรัมและมีแคลอรี่ one hundred eighty แคลอรี่ นี่เป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกในการใช้ประโยชน์จากคุณประโยชน์ทางโภชนาการของโปรตีนโดยไม่ต้องเปลี่ยนอาหารประจำวันของคุณมากนัก การดูดซึมของโปรตีนมีความสำคัญไม่แพ้กัน แหล่งโปรตีนอาจมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด แต่ถ้าระบบย่อยอาหารของเราย่อยโปรตีนและดูดซับกรดอะมิโนเหล่านั้นได้ยาก แสดงว่าโปรตีนนั้นไม่ใช่แหล่งที่ดีสำหรับเรา กล่าวกันว่าแหล่งโปรตีนมีการดูดซึมต่ำ ในบรรดาแหล่งโปรตีนในอาหารที่มีอยู่ทั้งหมด แหล่งที่มาจากพืชมีส่วนสำคัญในการจัดหาโปรตีน (57%) โดยส่วนที่เหลืออีก 43% ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์นม (10%) หอยและปลา (6%) เนื้อสัตว์ (18%) และผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากสัตว์ (9%) (19)

นอกจากนี้ ผู้รับประทานเจยังสามารถใช้เทคนิคต่างๆ เช่น การแตกหน่อ การหมัก และการปรุงอาหารด้วยเครื่องครัวเหล็กหล่อ เพื่อปรับปรุงการดูดซึมสารอาหารจากอาหารจากพืช ปริมาณโปรตีนที่คุณต้องการขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น อายุ มวลกล้ามเนื้อ และระดับกิจกรรม ร่างกายมนุษย์ต้องการปริมาณที่ค่อนข้างมากเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง แม้ว่าหลักฐานบางอย่างจะชี้ให้เห็นว่าความต้องการโปรตีนทั้งหมดอาจมากขึ้นในวัยสูงอายุ แต่ผู้สูงอายุก็พบรูปแบบเดียวกันที่สนับสนุนโปรตีนจากพืชในผู้สูงอายุเมื่อผลลัพธ์ที่ได้คือความเปราะบาง ข้อมูลไม่สามารถระบุได้ว่าประเภทโปรตีนทำให้เกิดความแตกต่างหรือไม่ หรืออคติในการศึกษา เช่น อคติต่อผู้ใช้ที่ดีต่อสุขภาพ เป็นสาเหตุหลักหรือไม่

“ตัวอย่างของการจับคู่ที่เป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ ได้แก่ ข้าวกล้องและถั่วดำ เนยถั่วบนขนมปังโฮลเกรน และฮัมมูสกับพิต้า” กิลเลสปีกล่าว โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่จำเป็นซึ่งประกอบด้วยกรดอะมิโนที่ถูกล่ามโซ่ไว้ด้วยกัน ร่างกายของเราใช้กรดอะมิโน 20 ชนิดเพื่อสร้างโปรตีน ร่างกายของคุณสามารถสร้างกรดอะมิโนได้ 11 ชนิดในนั้นเอง ในขณะที่อีก 9 ชนิดจะต้องได้รับจากอาหาร สิ่งเหล่านี้เรียกว่า “กรดอะมิโนจำเป็น” ในกรณีที่คุณสงสัย สารเหล่านี้เรียกว่าฮิสติดีน ไอโซลิวซีน ลิวซีน ไลซีน เมไทโอนีน ฟีนิลอะลานีน ธรีโอนีน ทริปโตเฟน และวาลีน สุดท้ายนี้ การรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักไม่ได้หมายความว่าจะต้องใช้จ่ายเป็นจำนวนมากเสมอไป การซื้ออาหารจำนวนมาก เช่น ธัญพืชและผัก บวกกับโปรตีนสมบูรณ์ เช่น ควินัว อาจมีราคาประมาณ 30 เหรียญสหรัฐต่อสัปดาห์ ซึ่งเท่ากับราคาสเต็กคุณภาพหนึ่งชิ้น ตัวอย่างเช่น เมื่อคุณกินผักโขมปรุงสุก 1 ถ้วย (หรือ 225 กรัม)4 คุณจะได้รับโปรตีนไม่เพียง 6 กรัม แต่ยังได้รับวิตามินซี 60.6 มิลลิกรัม แคลเซียม 134 มิลลิกรัม และเส้นใยอาหาร 1,600 มิลลิกรัม ซึ่งล้วนเป็นสารอาหารที่จำเป็น เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของร่างกายที่ขาดผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ หากคุณมีหรือมีความเสี่ยงต่อโรคไต คุณสามารถทำให้สุขภาพของคุณดีขึ้นได้โดยการใส่พืชจำนวนมากเป็นส่วนหนึ่งของการบริโภคโปรตีนโดยรวมของคุณ คุณอาจจะกำลังคิดว่า “โปรตีนจากพืช?” ใช่!

ทุกเซลล์และเลือดของเราแต่ละหยดประกอบด้วยโปรตีนหลายพันชนิด และโปรตีนแต่ละชนิดถูกสร้างขึ้นจากโปรตีนที่เรากิน พบได้ในอาหารทุกประเภทเท่าที่จะจินตนาการได้ ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ (รวมถึงเนื้อแดง เนื้อหมู ไก่ ปลา และไข่) มักถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีโปรตีนสูงที่สุด แต่ทั่วโลก โปรตีนที่พบในพืชเป็นแหล่งโปรตีนอย่างน้อยร้อยละ 60 ของโปรตีนที่มนุษย์บริโภค มันขึ้นอยู่กับทางเลือกของแต่ละบุคคล สิ่งสำคัญคือผงโปรตีนจากพืชประกอบด้วยโปรตีนระหว่าง 20g-30g การเลือกใช้โปรตีนจากพืชที่มีส่วนผสม เช่น ข้าวและถั่ว หมายความว่าคุณจะได้รับกรดอะมิโนทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ เขาเขียนว่าการเปลี่ยนอาหารให้มีพืชเป็นศูนย์กลางมากขึ้นก็มีความสำคัญต่อสุขภาพของโลกเช่นกัน สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการเลิกใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์โดยสิ้นเชิง วิลเล็ตต์แนะนำให้รับประทานวันละสองมื้อ เช่น โยเกิร์ตหนึ่งถ้วย ไก่หรือปลาสามหรือสี่ออนซ์ และเพิ่มโปรตีนจากพืชและอาหารที่มีให้เลือกหลากหลาย ของผัก ผลไม้ และธัญพืช

อาหารที่ปราศจากผลิตภัณฑ์จากสัตว์จำเป็นต้องมีการวางแผนและการวิจัยเพื่อให้แน่ใจว่าได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อบุคคล นี่เป็นประโยชน์สำหรับบางคน เนื่องจากกระตุ้นให้พวกเขาคิดถึงอาหารและเข้าใจถึงคุณค่าทางโภชนาการของอาหารที่พวกเขากิน สำหรับคนอื่นๆ อาจเป็นเรื่องที่ท้าทายและนำไปสู่การขาดสารอาหาร Academy of Nutrition and Dietetics แนะนำให้บริโภคโปรตีนขั้นต่ำทุกวันที่ zero.eight กรัม (กรัม) ของโปรตีนต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัว หรือประมาณ 60 กรัมสำหรับผู้ที่มีน้ำหนัก 165 ปอนด์ ผู้ที่มุ่งสร้างกล้ามเนื้อ สตรีมีครรภ์หรือให้นมบุตร และผู้สูงอายุอาจต้องการโปรตีนมากขึ้น เมื่อปรุงในซีอิ๊วซึ่งอุดมไปด้วยกรดอะมิโนไลซีน เซตันจะกลายเป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ โดยมีปริมาณ 21 กรัมต่อ 1/3 ถ้วย อย่างไรก็ตาม การได้รับโปรตีน วิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นอย่างเพียงพออาจเป็นเรื่องยากสำหรับผู้ที่ไม่รับประทานเนื้อสัตว์หรือผลิตภัณฑ์จากสัตว์ บุคคลต้องวางแผนล่วงหน้าเพื่อให้แน่ใจว่าตนได้รับโปรตีน แคลเซียม ธาตุเหล็ก และวิตามินบี 12 เพียงพอ ซึ่งผู้ที่รับประทานอาหารที่กินไม่เลือกจะได้รับจากผลิตภัณฑ์จากสัตว์

ที่ผลิตภัณฑ์นมไอดาโฮ เราภูมิใจที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์โปรตีนนมเข้มข้น ไอโซเลท และไมเซลล่าเคซีนคุณภาพสูงสุด พร้อมด้วยข้อเสนอที่มีอัตราส่วนเคซีนและเวย์โปรตีนที่เทียบเคียงได้กับนมสดจากฟาร์ม นอกจากนี้ เรายังยินดีที่จะให้การศึกษาต่อเนื่องแก่ลูกค้าของเรา รวมถึงหัวข้อต่างๆ เช่น การเปรียบเทียบโปรตีนจากพืชกับบริษัทนมและโปรตีนจากนมเช่นผลผลิตของเรา ต่อไปนี้เป็นข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการเปรียบเทียบหลายๆ ด้านระหว่างโปรตีนทั้งสองประเภทนี้ การวิจัยในปัจจุบันมีอยู่ซึ่งเสนอแนะกลไกที่เป็นไปได้สำหรับพืชตระกูลถั่วในการป้องกันมะเร็งบางชนิดเมื่อมนุษย์บริโภค และการศึกษาตามรุ่นเพิ่มเติมพบหลักฐานบางประการที่แสดงว่าอาหารที่มีโปรตีนจากพืชสูงอาจให้ประโยชน์ในการป้องกันเหล่านั้นได้จริง อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมที่เน้นโดยตรงเกี่ยวกับบทบาทของโปรตีนจากพืช มากกว่าการรับประทานอาหารจากพืชในวงกว้าง ก่อนที่จะสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างโปรตีนจากพืชและมะเร็งได้ ร่างกายจะย่อยโปรตีนออกเป็นกรดอะมิโนซึ่งนำไปใช้ในการซ่อมแซมเส้นใยกล้ามเนื้อ การได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นในปริมาณที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ เมื่อพูดถึงโปรตีนจากสัตว์และพืช มีหลายสิ่งที่ต้องพิจารณาโดยสุจริต และมันก็ไม่ได้ขาวดำเท่ากับแหล่งหนึ่งที่ดีกว่าอีกแหล่งหนึ่ง และเมื่อคนส่วนใหญ่ได้รับโปรตีนจากพืชและสัตว์แล้ว คุณอาจโต้แย้งว่าความแตกต่างไม่ได้สำคัญขนาดนั้น เพียงให้แน่ใจว่าได้รับโปรตีนปริมาณมากซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการและครบถ้วน ไม่ว่าจะมาจากพืช สัตว์ หรือทั้งสองอย่าง เมื่อมองแวบแรก โปรตีนจากพืชมีประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าตัวเลือกจากสัตว์ อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าผู้เชี่ยวชาญยังคงไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ด้วยเหตุผลบางประการ บางคนโต้แย้งว่าการรับประทานอาหารในท้องถิ่นและการทำฟาร์มอาหารที่หลากหลายมากขึ้น อาจส่งผลเชิงบวกมากกว่าการงดเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมเพียงอย่างเดียว (68)

เพื่อให้เข้าใจถึงโปรตีนจากพืชได้ดีขึ้น เราได้ขอให้นักโภชนาการที่ลงทะเบียนอธิบายคุณประโยชน์ของโปรตีนเหล่านี้ ให้คำแนะนำในการรวมโปรตีนเหล่านี้เข้ากับอาหารของเรา และไขความเชื่อผิด ๆ บางประการ เพื่อเป็นโบนัส เราได้เตรียมรายการซื้อของที่มีโปรตีนจากพืชเพื่อให้คุณเริ่มต้นได้ ซึ่งหมายความว่าโปรตีนจากสัตว์ (จากเนื้อซี่โครงไม่ติดมันและไข่กวน) จะให้ EAA ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งเชื่อมโยงกับความสามารถของร่างกายของเราในการสร้างโปรตีนหรือกล้ามเนื้อในร่างกาย ดร. คอนนอลลี่ตั้งข้อสังเกต “นี่เป็นข้อพิจารณาที่สำคัญสำหรับสุขภาพของกล้ามเนื้อและร่างกายและการทำงานของร่างกายตลอดช่วงชีวิต” เขากล่าว สิ่งที่นักวิจัยได้ค้นพบเกี่ยวกับอาหารที่มีโปรตีนสูงเผยให้เห็นความจริงที่น่าตกใจซึ่งอาจทำให้คุณคิดใหม่ว่าสารอาหารชนิดใดที่ควรจัดลำดับความสำคัญในอาหารของคุณ

ลองพิจารณาบทความนี้ที่ตีพิมพ์ใน American Journal of Clinical Nutrition ในปี 2017 โดยวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบการบริโภคอาหารและองค์ประกอบร่างกายของชายและหญิง 2,986 คน (อายุ 19 ถึง 72 ปี เป็นคนผิวขาวที่ไม่ใช่ชาวสเปนทั้งหมด) ตลอดระยะเวลาสามปี พวกเขาแบ่งผู้คนออกเป็นหกกลุ่มโดยขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาได้รับโปรตีนส่วนใหญ่จากแหล่งสัตว์ต่างๆ (ปลา ไก่ เนื้อแดง ฯลฯ) หรือพืช (พืชตระกูลถั่ว ถั่วและเมล็ดพืช ผลไม้และผัก และธัญพืชและธัญพืช) . พวกเขาพบว่าการที่ผู้คนได้รับโปรตีนเป็นหลักไม่ได้สร้างความแตกต่างให้กับมวลกล้ามเนื้อหรือความแข็งแรงของ quadriceps โปรตีนถั่วเหลืองเป็นที่ชื่นชอบมายาวนานในตลาดโปรตีนจากพืชเนื่องจากมีสถานะเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ทำให้สามารถเทียบได้กับโปรตีนจากสัตว์ มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดซึ่งจำเป็นต่อการพัฒนากล้ามเนื้อและสุขภาพโดยรวม การทบทวนการศึกษาในวารสารวิทยาศาสตร์สุขภาพที่เปรียบเทียบผลของถั่วเหลืองและเวย์โปรตีนต่อการออกกำลังกายพบว่า แม้ว่าเวย์จะเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อได้ดีขึ้น (ส่งผลให้มีมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นหลังจากผ่านไป 36 สัปดาห์) แต่โปรตีนจากถั่วเหลืองทำให้เกิดความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชันน้อยลง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การศึกษาบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าถั่วเหลืองเพิ่มระดับสารต้านอนุมูลอิสระเมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน และเวย์เพิ่มระดับไขมันเปอร์ออกไซด์ ซึ่งอาจทำให้อนุมูลอิสระทำลายเซลล์เมื่อเวลาผ่านไป การทบทวนอย่างเป็นระบบอีกฉบับหนึ่ง สนับสนุนแนวคิดที่ว่าโปรตีนจากพืชมีผลเชิงบวกต่อสุขภาพการเผาผลาญเมื่อเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ “ทฤษฎีที่เก่ากว่าก็คือเพื่อที่จะใช้โปรตีนจากพืชอย่างมีประสิทธิภาพ คุณต้องกินโปรตีนเสริมไปพร้อมๆ กัน ตัวอย่างเช่น ข้าวและถั่วเป็นของคู่กัน เนื่องจากกรดอะมิโนหลักที่ขาดหายไปจากถั่วจะพบได้ในข้าว และในทางกลับกัน” Sass กล่าว เธออธิบายว่าไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องการรวมโปรตีนจากพืชอีกต่อไป หากคุณกินแคลอรี่ทั้งหมดและอาหารจากพืชหลากหลายประเภทให้เพียงพอ “กรดอะมิโนที่จำเป็นสามารถได้รับอย่างเพียงพอภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง ตับช่วยโดยการจัดเก็บกรดอะมิโนที่จำเป็นต่างๆ ไว้ภายในหนึ่งวันเพื่อใช้ในภายหลัง” เธอกล่าว ผู้เชี่ยวชาญเชื่อเช่นนั้น ฮิวจ์อธิบายว่าแม้ว่าความต้องการเฉพาะอาจแตกต่างกัน เช่น สำหรับนักกีฬาที่มีสมรรถภาพดีหรือผู้ที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย แต่ทั้งคุณภาพและปริมาณของโปรตีนก็มีความสำคัญ ตัวอย่างเช่น มีการวิจัยมากมายเกี่ยวกับโปรตีนถั่วเหลืองและการสังเคราะห์กล้ามเนื้อ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสามารถเทียบได้กับเวย์โปรตีน ซึ่งถือเป็นมาตรฐานทองคำสำหรับนักกีฬา ดังนั้นการรับประทานอาหารที่มีการวางแผนอย่างดีโดยใช้โปรตีนจากพืชจึงสามารถตอบสนองความต้องการสารอาหารได้

โปรตีนจากสัตว์มีความเกี่ยวพันกับข้อจำกัดทางกายภาพที่น้อยลงเมื่อมีอายุมากขึ้น แต่โปรตีนจากพืชมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นและสม่ำเสมอมากกว่าในทุกแบบจำลองที่สังเกตได้ และมีความเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับสุขภาพจิตที่ดีในช่วงบั้นปลายชีวิต สำหรับโรคหัวใจโดยเฉพาะ การบริโภคโปรตีนจากพืชที่สูงขึ้นมาพร้อมกับระดับคอเลสเตอรอล LDL (“คอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี”) ที่ลดลง ความดันโลหิต และความไวของอินซูลิน ในขณะที่การบริโภคโปรตีนจากสัตว์ที่สูงขึ้นนั้นเชื่อมโยงกับระดับที่สูงขึ้น พร้อมด้วยปัจจัยการเจริญเติบโตที่คล้ายอินซูลินที่เพิ่มขึ้น ซึ่งตรวจพบได้ในมะเร็งหลายชนิด เราเห็นผู้บริโภคถูกเลือกระหว่างการเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพและยั่งยืนที่พวกเขารู้สึกว่าควรกินมากขึ้นเรื่อยๆ กับอาหารที่พวกเขาต้องการกิน ด้วยการรับรู้ถึงช่องว่างด้านรสชาติ เนื้อสัมผัส และสุขภาพ โปรตีนจากพืช Vertis™ ของเราช่วยคุณแก้ปัญหานี้โดยการสร้างผลกระทบที่แท้จริงต่อผลิตภัณฑ์ ผู้คน และโลก คู่มือโปรตีนจากพืชฉบับสมบูรณ์นี้จะให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับโปรตีนจากพืช ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างโปรตีนจากพืชและโปรตีนจากสัตว์ โปรตีนที่สมบูรณ์คืออะไรและเหตุใดจึงมีความสำคัญ และวิธีได้รับโปรตีนที่เพียงพอจากแหล่งจากพืช ในขณะที่มีผงโปรตีนจากพืชจำนวนมากในท้องตลาดและแต่ละชนิดก็ให้ประโยชน์ในตัวเอง แต่โปรตีนถั่วและโปรตีนจากข้าวกล้องมีแนวโน้มที่จะครองตำแหน่งโปรตีนจากพืชที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา Mintel พบว่าผู้ใหญ่ 12% ในบราซิลรับประทานเบอร์เกอร์ที่ทำจากผัก และ 9% บริโภคเนื้อสัตว์ทดแทนที่ทำจากถั่วเหลือง ในบรรดาผู้ตอบแบบสำรวจ 40% กล่าวว่าพวกเขาชอบผลิตภัณฑ์จากพืชที่ยังคงมีรสชาติของเนื้อ และเกือบหลายๆ คนกล่าวว่าพวกเขามองหาส่วนผสมออร์แกนิกในผลิตภัณฑ์อาหารจากพืชของตน ส่วนผสมที่ต้องการใน LATAM ได้แก่ ถั่วเหลืองและถั่วชิกพี รวมถึงแหล่งโปรตีนที่เกิดขึ้นใหม่ เช่น ฟักทอง ในอเมริกาเหนือเช่นกัน ผู้หญิง โดยเฉพาะคนรุ่นมิลเลนเนียลหรืออายุน้อยกว่า มีแนวโน้มที่จะเป็นผู้บริโภคหลักสำหรับอาหารและเครื่องดื่มที่ทำจากพืช ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มชาวอเมริกันที่เน้นเรื่องสุขภาพ มีฐานะดี และมีการศึกษาระดับวิทยาลัย อย่างไรก็ตาม โปรตีนจากพืชก็โดนใจผู้ชายที่มองหาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพมากขึ้นเช่นกัน อาหารที่ทำจากพืชยังคงให้ความสำคัญกับสุขภาพและความยั่งยืน แม้ว่าสื่อจะรายงานว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอาจทัดเทียมกับเนื้อสัตว์ได้ ทำให้โปรตีนจากพืชเป็นที่สนใจของผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพเป็นพิเศษ

ทุกวันนี้คุณสามารถหาผงบางชนิดที่มีถั่วเหลืองหรือโปรตีนถั่วแยกได้ เพียงจำไว้ว่าด้วยไอโซเลท คุณจะได้รับเส้นใยและสารอาหารรองที่พบในอาหารจากพืชน้อยลง ไม่ใช่เรื่องใหญ่หากคุณต้องการเน้นไปที่โปรตีนในผงของคุณและกินอาหารจากพืชทั้งเมล็ดเยอะๆ เพื่อให้ได้ไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุทั้งหมดที่คุณต้องการ การเพิ่มขึ้นของตลาดโลกสำหรับโปรตีนจากพืชได้รับแรงผลักดันจากการรับรู้ของสาธารณชนที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับประโยชน์ต่อสุขภาพของผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ความสนใจของผู้คนหันมาสนใจผลิตภัณฑ์จากพืชมากขึ้น อันเป็นผลมาจากกระแสทั่วโลกที่หันมาใช้วิถีชีวิตที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น นอกจากนี้ บุคคลที่รับประทานอาหารแบบยืดหยุ่นยังได้รับการสนับสนุนให้รับประทานเนื้อสัตว์น้อยลง และเพิ่มการบริโภคโปรตีนจากพืช วิธีง่ายๆ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับกรดอะมิโนครบถ้วนคือการรับประทานโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดตลอดทั้งวัน โปรตีนจากพืชสองชนิดที่เมื่อรวมกันแล้วให้กรดอะมิโนทั้งเก้าชนิดแก่คุณเรียกว่าโปรตีนเสริม โปรตีนจากพืชเป็นอาหารที่มีโปรตีนในปริมาณที่มีความหมายซึ่งพบในพืชบางชนิด โปรตีนจากพืชไม่ได้มาจากสัตว์ซึ่งแตกต่างจากโปรตีนจากสัตว์ ผู้ที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลักพึ่งพาโปรตีนจากพืชเพียงอย่างเดียว ในขณะที่นักกีฬาที่กินพืชทุกชนิดอาจรับประทานจากพืชและสัตว์ผสมกัน

อะไรคือความแตกต่างที่สำคัญระหว่างผงโปรตีนจากพืชและผงโปรตีนจากสัตว์ เช่น เวย์ ความแตกต่างหลักระหว่างผงโปรตีนจากพืชและผงโปรตีนจากสัตว์ เช่น เวย์นั้นอยู่ที่แหล่งที่มาและองค์ประกอบของสารอาหาร ผงโปรตีนจากพืชได้มาจากแหล่งต่างๆ เช่น ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา ข้าว ป่าน หรือส่วนผสมของสิ่งเหล่านี้ ทำให้เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นมังสวิรัติและผู้ที่แพ้แลคโตส ในทางกลับกัน ผงโปรตีนจากสัตว์ เช่น เวย์ ได้มาจากผลิตภัณฑ์นม และถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เนื่องจากมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ผงโปรตีนจากพืชมักจะให้สารอาหารเพิ่มเติม เช่น เส้นใย สารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามิน ในขณะที่ผงโปรตีนจากสัตว์อาจมีกรดอะมิโนจำเพาะที่มีความเข้มข้นสูงกว่า2. ดังนั้นเมื่อบรรจุภัณฑ์อาหารระบุ “โปรตีนหนึ่งกรัม” มันไม่ได้ช่วยให้คุณทราบเรื่องราวทั้งหมดเกี่ยวกับสเปกตรัมของกรดอะมิโนหรือความสามารถในการย่อยโปรตีนของมนุษย์ได้ คุณภาพโปรตีนในผลิตภัณฑ์จากสัตว์แตกต่างจากคุณภาพโปรตีนในพืชอย่างมาก มีสองวิธีที่นักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพวัดคุณภาพโปรตีน คะแนนกรดอะมิโนแก้ไขการย่อยได้ของโปรตีน (PDCAAS) เปิดตัวในปี 1989 โดยองค์การอาหารและการเกษตรและองค์การอนามัยโลก และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นวิธีที่นิยมใช้ในการวัดว่าโปรตีนตอบสนองความต้องการด้านโภชนาการของมนุษย์ได้ดีที่สุดอย่างไร ตารางข้างล่างนี้ข้อมูลจากวารสารวิทยาศาสตร์การกีฬา เวย์โปรตีนอาจมีผลข้างเคียงบางประการเนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์จากสัตว์ แต่ผลข้างเคียงเหล่านี้ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการแพ้แลคโตส (เนื่องจากแลคโตสเป็นคาร์โบไฮเดรตหลักในเวย์โปรตีน) โปรตีนจากพืชสามารถสกัดได้จากหลายแหล่ง โดยมักจะรวมธัญพืช พืชตระกูลถั่ว ถั่ว และเมล็ดพืชต่างๆ เข้าด้วยกัน และผงโปรตีนจากพืชตามท้องตลาดในปัจจุบันก็มีแนวโน้มที่จะรวมส่วนผสมเพิ่มเติมเพื่อให้ประโยชน์ต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น หลายชนิดประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็น เอนไซม์ย่อยอาหาร พรีไบโอติกและโปรไบโอติกเพื่อสุขภาพลำไส้ เพิ่มใยอาหาร สารต้านอนุมูลอิสระ หรือสมุนไพรชนิดพิเศษเพื่อผลประโยชน์ตามเป้าหมาย (เช่น สนับสนุนสมดุลของฮอร์โมน) ปัจจัยที่สำคัญรองลงมาคือปัจจัยต่างๆ เช่น ระยะเวลาในการรับประทาน ปริมาณโปรตีนหลังออกกำลังกาย และแหล่งโปรตีน ส่วนหนึ่งของคำอธิบายสำหรับความแตกต่างในประสิทธิภาพระหว่างโปรตีนจากพืชและสัตว์อาจเกี่ยวข้องกับผลลัพธ์ในระยะสั้น (เช่น MPS) เทียบกับผลลัพธ์ระยะยาว (เช่น การเพิ่มขึ้นของมวลกายไร้ไขมันจริง) หรือไม่

กลุ่มวิจัยของเราได้ทำการวิเคราะห์เชิงคาดการณ์ของชายและหญิงมากกว่า 130,000 รายที่ได้รับการติดตามมานานถึงสามทศวรรษ ปริมาณโปรตีนในอาหารทั้งหมดไม่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตโดยรวมหรือผลลัพธ์อื่นๆ แต่อัตราการตายเพิ่มขึ้นตามการบริโภคโปรตีนจากสัตว์มากขึ้นและลดลงตามปริมาณโปรตีนจากพืชที่มากขึ้น สำหรับผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกาและประเทศที่ร่ำรวยอื่นๆ ปริมาณโปรตีนมักจะสูงกว่าที่เราต้องการ — ประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ของแคลอรี่โดยเฉลี่ยต่อวัน — ดังนั้นความแตกต่างในการดูดซึมระหว่างโปรตีนจากสัตว์และพืชจึงไม่สำคัญมากนัก เมื่อคุณได้ยินคำว่า “โปรตีน” คุณอาจนึกถึงแหล่งโปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ และผลิตภัณฑ์จากนม แต่พืชก็สามารถเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงได้เช่นกัน

โปรตีนจากพืชเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ทานวีแกน มังสวิรัติ และผู้ที่มีความยืดหยุ่น ครั้งหนึ่งเคยเชื่อกันว่าโปรตีนจากพืชไม่สามารถช่วยพยุงกล้ามเนื้อได้ ตอนนี้ เรารู้ว่าคุณสามารถได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดจากการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลัก ตราบใดที่คุณรับประทานอาหารที่เพียงพอ สมดุล และหลากหลาย โปรตีนจากพืชสามารถช่วยสนับสนุนใครก็ตามที่ต้องการมีวิถีชีวิตที่กระฉับกระเฉงและมีสุขภาพดี ไม่ดีกว่า แต่มีความแตกต่างบางอย่างระหว่างทั้งสอง โปรตีนจากพืชมักจะมีกรดอะมิโนตั้งแต่ 1 ตัวขึ้นไปต่ำ แต่เมื่อคุณรวมโปรตีนจากพืชเข้าด้วยกัน พวกมันจะกลายเป็นกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด “ในความเป็นจริง ถ้าเรากินอาหารจากพืชหลากหลายชนิด ส่วนผสมของกรดอะมิโนโดยรวมก็ไม่ได้แตกต่างไปจากสิ่งที่เราจะได้รับจากการรับประทานโปรตีนจากสัตว์มากนัก” เขาเขียน

หากคุณไม่ตรงเวลาหรือไม่รู้สึกอยากกินอาหารมื้อใหญ่ คุณสามารถปรุงเครื่องดื่มเชคสั้นๆ โดยใช้ผงโปรตีนวีแกนได้ ประเภทที่พบบ่อยที่สุด ได้แก่ โปรตีนถั่ว โปรตีนถั่วเหลือง และโปรตีนจากกัญชา โดยทั่วไปจะมีโปรตีนประมาณ 20 กรัมต่อมื้อ อย่างไรก็ตาม หากคุณรับประทานโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดในแต่ละวัน คุณยังคงสามารถครอบคลุมเบสทั้งหมดของคุณเพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่จำเป็นตามที่คุณต้องการ มนุษย์เราต้องการกรดอะมิโนทั้งหมด 20 ชนิดที่ประกอบเป็นโปรตีน แต่กรดอะมิโนและพืชมีความแตกต่างกัน โดยทั่วไปแล้วอาหารสัตว์ประกอบด้วยโปรตีนที่ “สมบูรณ์” ในขณะที่อาหารจากพืชมักประกอบด้วยโปรตีนที่ “ไม่สมบูรณ์” โปรตีนที่สมบูรณ์ประกอบด้วยกรดอะมิโน “จำเป็น” ทั้งเก้าชนิด ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ไม่สามารถสร้างขึ้นภายในร่างกายได้ ดังนั้นจึงต้องบริโภค

รับเคล็ดลับ แหล่งข้อมูล และแรงบันดาลใจสำหรับการเดินทางสู่ Peak Performances ที่ส่งตรงถึงกล่องจดหมายของคุณทุกสัปดาห์ ในฐานะนักกีฬา สิ่งหนึ่งที่ฉันชอบมากที่สุดเกี่ยวกับกีฬาของฉันคือการฝึกซ้อมและการแข่งขันโดยธรรมชาติ หากการเลือกรับประทานอาหารของฉันเป็นประโยชน์ต่อสถานที่เหล่านั้น ฉันจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อปรับตัวให้เข้ากับอนาคตที่ยั่งยืนมากขึ้น Practice Greenhealth เป็นองค์กรดูแลสุขภาพชั้นนำที่ยั่งยืน โดยนำเสนอโซลูชั่นด้านสิ่งแวดล้อมให้กับโรงพยาบาลและระบบสุขภาพมากกว่า 1,500 แห่งในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา โอกาสในการเป็นหุ้นส่วน ได้แก่ โรงพยาบาล ระบบสุขภาพ องค์กรด้านสุขภาพในชุมชน องค์กรพัฒนาเอกชน องค์กรไม่แสวงผลกำไร รัฐบาล สถาบันการศึกษา และห่วงโซ่คุณค่าด้านการดูแลสุขภาพ

ฉันค่อนข้างเป็น Hueligan แต่ต้องบอกว่าฉันแค่สนุกกับโปรตีนจากพืชอาหารระดับปริญญาเอก มันมีรสชาติดีขึ้นมากและผสมง่ายกว่า ฉันใช้นมอัลมอนด์ส่วนหนึ่งต่อการเขย่า ซึ่งออกกำลังเพียงผมหงอกมากกว่า 200 แคลอรี่ เหมาะสำหรับมื้อเช้าและเป็นส่วนหนึ่งของมื้อเที่ยงมื้อสำคัญ คาราเมลเค็มเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยมสำหรับการลดน้ำหนักและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยผสมผสานได้ดีขึ้นด้วยการเติมนมอัลมอนด์เล็กน้อยแทนการเติมน้ำเพียงอย่างเดียว เช่นเดียวกับการเขย่าก็ทำให้ได้สมูทตี้รสชาติดีพร้อมผลไม้เพิ่มเติม นักวิทยาศาสตร์กำลังทำงานเพื่อผลิตถั่วซึ่งเป็นพืชที่ปลูกง่ายและราคาไม่แพง ให้เป็นโปรตีนจากพืชสารพัดประโยชน์ที่สามารถเลียนแบบรสชาติและเนื้อสัมผัสของเนื้อสัตว์ได้ ถั่วเป็นพืชตระกูลถั่วเช่นถั่วลิสงและถั่วเหลือง Steven Hertzler, PhD, RD, นักวิทยาศาสตร์อาวุโสด้านการวิจัยทางคลินิกของ Abbott Laboratories กล่าว เมื่อมีการประมวลผลอย่างหนัก เช่นเดียวกับโปรตีนที่แยกได้จากถั่วหลายชนิด ถั่วอาจมีคุณสมบัติทางเคมีคล้ายกับถั่วเหลือง

คุณสามารถบรรลุความต้องการรายวันเหล่านี้ได้โดยการบริโภคโปรตีนประมาณ 25 ถึง 30 กรัมในช่วงอาหารเช้า กลางวัน และเย็น และรับประทานของว่างที่มีโปรตีนสูง ปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับจากแหล่งจากพืชอาจแตกต่างกันไป ด้านล่างนี้คือภาพรวมของโปรตีนจากแหล่งทั่วไป พร้อมด้วยสูตรอาหารง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณรับประทานโปรตีนจากพืชได้มากขึ้น อัลมอนด์ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ วอลนัท พีแคน เฮเซลนัท ถั่วลิสง ฯลฯ ให้โปรตีนประมาณ 6 กรัมใน 1/4 ถ้วย และเนยถั่วให้โปรตีน 5 ถึง 8 กรัมใน 2 ช้อนโต๊ะ สะสมถั่วไว้ที่โต๊ะหรือในกระเป๋าเงินของคุณเพื่อเป็นของว่าง (แต่ควรเก็บบางส่วนไว้ในเช็ค—เม็ดเล็กๆ ที่ปิดไว้ก็เพียงพอแล้ว) ใส่เนยถั่วหนึ่งช้อนเต็มลงในข้าวโอ๊ตของคุณ หรือโรยหน้าขนมปังโฮลเกรนด้วยเนยอัลมอนด์และกล้วยหั่นบางๆ บรรจุภาชนะที่มีส่วนผสมของเทรลมิกซ์หรือทำเอเนอร์จีบอลด้วยเนยถั่ว ข้าวโอ๊ต และผลไม้แห้งเป็นของว่างที่จะช่วยให้คุณมีพลังงาน ใช้น้ำสลัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์หรือเนยถั่วในชามผัดหรือธัญพืช ด้วยไฟเบอร์จำนวนมากและโปรตีน 10 กรัมใน half of ถ้วย ถั่วเลนทิลจึงจะทำให้คุณอิ่มอย่างแน่นอน ถั่วเลนทิลแห้งมีราคาถูก ปรุงเร็วและง่าย แต่เพื่อความสะดวกยิ่งขึ้น คุณสามารถซื้อถั่วเลนทิลแบบกระป๋องได้ พันธุ์สีแดง สีน้ำตาล สีเขียว และพันธุ์พิเศษให้ความหลากหลายและความสามารถรอบด้านมากมาย ถั่วเลนทิลเข้ากันได้ดีกับไส้เบอร์เกอร์ แกงถั่วเลนทิลบนข้าวกล้อง โบโลเนสถั่วเลนทิล พายหม้อ หรือในชามธัญพืช สำหรับมื้อกลางวันที่น่าพึงพอใจ ลองซุปถั่วเลนทิลแสนอร่อยพร้อมโรลธัญพืชไม่ขัดสี นมถั่วเหลืองมีโปรตีน 8 กรัมต่อถ้วย (มากกว่าเครื่องดื่มที่ไม่ใช่นมอื่นๆ) ลองใช้สมูทตี้หรือซีเรียล แต่หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มประเภทปรุงแต่งที่อาจมีน้ำตาลเพิ่มจำนวนมาก ประโยชน์ของการจำกัดแคลอรี่อาจเกิดจากการลดการบริโภคโปรตีนจากสัตว์ ดูการจำกัดแคลอรี่เทียบกับการจำกัดโปรตีนจากสัตว์สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

ดื่มน้ำ ชา หรือกาแฟ (ที่มีน้ำตาลเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย) จำกัดนม/ผลิตภัณฑ์นม (1-2 มื้อ/วัน) และน้ำผลไม้ (1 แก้วเล็ก/วัน) หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล ลงชื่อสมัครรับข้อมูลรายสัปดาห์เกี่ยวกับโภชนาการเพื่อสุขภาพ สูตรอาหารฟรี แผนอาหารประจำสัปดาห์ และงานวิจัยใหม่ ตารางสรุปจะถูกนำเสนอเพื่อแสดงข้อมูลที่สำคัญสำหรับรายงานแต่ละฉบับ รวมถึงคุณลักษณะการศึกษาและผู้เข้าร่วม ลักษณะการแทรกแซงและตัวเปรียบเทียบ ผลลัพธ์และหมวดหมู่ RoB 2 จากนั้น การศึกษาทั้งหมดจะถูกอภิปรายในการสังเคราะห์เชิงบรรยาย และการวิเคราะห์เมตาจะดำเนินการสำหรับผลลัพธ์แต่ละอย่าง การวิเคราะห์ทั้งหมดจะดำเนินการโดยใช้ซอฟต์แวร์ RevMan [Review Manager เวอร์ชัน 5.3, 2014] ผลลัพธ์ที่น่าสนใจคือการเปลี่ยนแปลงเฉลี่ยของมวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ สมรรถภาพทางกาย และมวลกล้ามเนื้อน้อยจากการตรวจวัดพื้นฐาน สิ่งเหล่านี้อาจวัดได้ด้วยวิธีการต่างๆ ดังที่ระบุไว้ในตารางที่ 2 ผลลัพธ์แต่ละผลลัพธ์มีความสำคัญเท่ากัน และไม่มีผลลัพธ์เพิ่มเติมที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เหตุผลสำหรับการเลือกผลลัพธ์คือ มวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรง และสมรรถภาพทางกายเป็นปัจจัยกำหนดที่สำคัญของภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยโดยสิ้นเชิง และแต่ละองค์ประกอบเป็นองค์ประกอบของคำจำกัดความภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย โปรตีนมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการทำงานด้านสุขภาพมากมาย มันให้พลังงานแก่ร่างกายของคุณในขณะที่สร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อหลังการบาดเจ็บ การออกกำลังกาย การผ่าตัด และการสึกหรอในรูปแบบอื่นๆ เก็บตัวอย่างเลือดที่การตรวจวัดพื้นฐานและ 30, 60, 120, one hundred eighty, 240 และ 300 นาทีหลังรับประทานอาหาร เพื่อตรวจสอบการดูดซึมของ EAA รวมถึงระดับน้ำตาลในเลือดและอินซูลิน